Năm 2015, Việt Nam bội thu giải thưởng Olympic

Với bảy đoàn dự thi gồm 28 học sinh tham gia 37 lượt thi (14 lượt thi khu vực và 23 lượt thi quốc tế), Việt Nam đã giành 12 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, sáu huy chương đồng, ba bằng khen.

Thành tích tốt nhất phải kể đến ở kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế. Việt Nam có năm học sinh dự thi và cả năm em đều đoạt giải với ba huy chương vàng, hai huy chương bạc. Đoàn dự thi Olympic Toán học quốc tế đã xếp thứ 5/104 đoàn với hai huy chương vàng, ba huy chương bạc và một huy chương đồng.

Theo Bộ GD&ĐT, đây là thành tích cao nhất của Việt Nam kể từ lần đầu tiên tham dự kỳ thi Olympic quốc tế vào năm 1974.

N.TH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.