Một trường học vẫn hoạt động trong “kỳ nghỉ cúm A/H1N1”

Từ hôm nay đóng cửa tất cả trường học ở Hà Nội

Sáng nay 10/8, có mặt tại trường Phổ thông Dân lập Đông Đô (số 8, Võng Thị, quận Tây Hồ, Hà Nội), chúng tôi nhận thấy mọi hoạt động của trường này vẫn diễn ra, học sinh vẫn đến lớp học. Cổng trước của trường ở mặt phố Võng Thị đóng chặt nhưng trước cổng lại treo biển đề nghị mọi người đến liên hệ công tác đi phía cửa sau. Tại cổng sau, chúng tôi chứng kiến một nhóm học sinh hơn chục em chừng lớp 6, lớp 7 từ trên tầng ùa xuống, chạy ra đầu ngõ nô đùa, đứng đợi người nhà đến đón.

Nhiều hoạt động trong trường Đông Đô vẫn diễn ra như bình thường.
Nhiều hoạt động trong trường Đông Đô vẫn diễn ra như bình thường.

Bên trong, tầng trệt của toà nhà 12 tầng chật kín xe máy. Trên tầng 5, một số lớp vẫn đang tiến hành các hoạt động học tập. Theo quan sát, có vẻ như các lớp đều đang cho học sinh làm bài kiểm tra.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mã Văn Hai, Chánh văn phòng nhà trường, giải thích: Số học sinh trên tầng 5 là học sinh khối 12 đang luyện thi nghề, chuẩn bị cho kỳ thi chính thức vào ngày 14/8 tới. Bên cạnh đó có khoảng hơn 20 em thuộc các khối lớp đến trường để tập nghi thức chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới. Ngoài ra, một số lớp luyện các môn chất lượng cao cho học sinh (mỗi lớp 5 em) cũng hoạt động bình thường, mỗi ngày 2 tiếng học.

Chiều tối 6/8, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công điện khẩn yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn TP tạm ngừng hoạt động. Công điện khẩn yêu cầu, từ ngày 7/8/2009, các trường ngừng ngay mọi hoạt động tập trung học sinh cho đến khi Sở GD-ĐT có thông báo tiếp theo. Các trường cần thông báo cụ thể nội dung này đến phụ huynh học sinh của trường mình. Riêng các trường THPT có tổ chức thi nghề vào ngày 14/8/2009 vẫn tiến hành theo kế hoạch.

Ông Hai lý giải thêm: Trường Đông Đô là trường dân lập, khác với các trường công lập là đã bắt đầu năm học từ ngày 15/7. “Kế hoạch của năm học đã được sắp xếp, lẽ ra việc học sẽ tiến hành liên tục nếu không có công điện của Sở. Nhà trường đã cho các khối khác nghỉ, chỉ còn lớp luyện thi nghề và lớp luyện các môn chất lượng cao hoạt động”. Lý do theo ông Hai là vì nhà trường lo các em lớp 12 không đạt kết quả cao trong kỳ thi nghề sẽ ảnh hưởng tới kỳ thi tốt nghiệp. “Hơn nữa, các phụ huynh cũng rất đồng tình, các em vẫn đến lớp đầy đủ” - ông Hai khẳng định.

Trong tình hình diễn biến phức tạp và khó lường của dịch cúm A/H1N1, ĐH Nông nghiệp I (Hà Nội) là trường học đầu tiên lập chốt kiểm dịch và có nhiều hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch. Theo lịch học tập, hôm nay 10/8, trường bước vào năm học mới nên từ ngày 6/8, trường đã đón nhiều sinh viên. Công tác triển khai kiểm dịch và vệ sinh dịch tễ được nhà trường tiến hành khá cẩn trọng.

Tại cổng trường, nhân viên y tế và hàng chục sinh viên làm nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra và làm vệ sinh dịch tễ đối với người dân và sinh viên vào trường.

Tất cả mọi người qua cổng trường đều phải làm vệ sinh dịch tễ
Tất cả mọi người qua cổng trường đều phải làm vệ sinh dịch tễ

Một số người phải qua cổng nhiều lần tỏ ra hơi ái ngại vì mỗi lần vào trường lại phải dừng xe để chờ SV xịt thuốc vệ sinh dịch tễ. Tuy nhiên, nhìn chung người dân, học sinh và SV đều rất đồng tình ủng hộ với chương trình này.

Mọi người đều đồng tình ủng hộ và chờ được xịt thuốc Alrose
Mọi người đều đồng tình ủng hộ và chờ được xịt thuốc Alrose

Trong những ngày này, các tuyến xe buýt số 11, số 59 từ Công viên Thống nhất và thị trấn Đông Anh về trường ĐH Nông nghiệp I không được dừng đỗ trong trường như trước kia mà phải đón trả khách ở bên ngoài cổng trường.

Theo Tiến Nguyên - Như Quỳnh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm