Một trường cao đẳng bị buộc tội cấp bằng tiếng Anh giả

Điều tra của The Times cho thấy, các sinh viên của Trường CĐ Khoa học Quản lý Oxford có trụ sở tại Manchester không biết gì hoặc chỉ biết chút ít về việc họ đã học cái gì, vào khi nào và ở đâu và có thể mua những tấm bằng này với giá từ 250 bảng tới 450 bảng .

 Các nhân viên của Cơ quan biên giới Anh (UKBA) cho biết, bất cứ ai nộp đơn để trở thành công dân của Anh – những người nhận bằng tiếng Anh từ trường này đều tự động bị từ chối bắt đầu từ tháng 4.

 Ông Lin Homer – giám đốc điều hành UKBA nói: “Tôi xem xét những luận điệu về bất cứ sự lạm dụng nào liên quan đến hệ thống nhập cư cực kì nghiêm túc. Tôi đảm bảo rằng hành động đó sẽ được xử lý.”

 “Chính phủ rất tích cực trong việc dẹp bỏ những kiểu lạm dụng như vậy".

 Sự buộc tội này sẽ là cơ sở để thu hút chú ý tới những trường cao đẳng "ảo" hiện đang cung cấp bằng tiếng Anh cho những người nói các ngôn ngữ khác. Đây là một trong những yêu cầu bắt buộc nếu muốn nhập cư vào nước Anh, bởi từ trước tới giờ họ vẫn đang lợi dụng việc quản lý nhập cư lỏng lẻo của nước này.

 Tháng 12 năm ngoái, Cơ quan Quản lý các kì thi và bằng cấp đã làm tăng những lo ngại về việc người nhập cư có thể sử dụng những bằng cấp này như một phương tiện để trở thành cư dân vĩnh viễn ở Anh.

Ông Homer nói thêm: “Trường này sẽ không được công nhận. Từ tháng 4, chúng tôi tự động từ chối bất kì hồ sơ nào có bằng tiếng Anh được trường cấp.”

 “Chúng tôi đã cung cấp những thông tin về ngôi trường này cho Cơ quan Quản lý các kì thi và bằng cấp cùng với Hội đồng thành phố để điều tra vụ việc này như một vấn đề cấp bách.”

“Bất kì ai bị phát hiện là định cư thông qua các phương tiện mờ ám sẽ bị từ chối và cấm nộp đơn lại trong vòng 10 năm.”

Số liệu từ Bộ Nội vụ cho thấy có hơn 203.000 người nhập cư được chấp nhận là công dân Anh vào năm ngoái – tăng 58% so với năm trước đó và cũng là con số cao nhất kể từ năm 1962.

Theo Nguyễn Thảo (VNN/ Independent)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm