Mở rộng chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm 2010 ra cộng đồng

Theo đó, chương trình Đèn Đom Đóm do nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng từ năm 2002, đến năm 2010 này sẽ có sự phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam (VTV2), báo Khăn Quàng Đỏ và sự tham gia bảo trợ thông tin của báo Thanh Niên, do vậy các hoạt động sẽ đa dạng hơn.

Chương trình sẽ có 26 buổi truyền hình thực tế Đèn Đom Đóm được phát sóng vào 8h tối thứ ba hàng tuần trên kênh VTV2 từ ngày 30.3.2010 và phát lại vào 8h sáng chủ nhật hàng tuần trên VTV3. Đèn Đom Đóm giới thiệu những tấm gương sáng những câu chuyện chân thực về cuộc sống học tập của các em học sinh ở các vùng còn nhiều khó khăn tại nhiều tỉnh khác nhau trên cả nước.

Đồng thời, chương trình kêu gọi sự chung tay của cộng đồng thông qua việc tham gia giới thiệu những ngôi trường, những tấm gương học sinh “vượt khó đến trường”, thông qua hình thức gửi tin nhắn hoặc gửi đóng góp trực tiếp vào Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm, Ban khoa giáo Đài TH Việt Nam, hoặc truy cập website www.toiyeucogaihalan.com để tham gia đóng góp cho quỹ khuyến học.

Dự kiến mỗi năm ngoài các học bổng trao tận tay học sinh nghèo vượt khó, sẽ có ít nhất 1 ngôi trường mới được xây dựng cho học sinh ở các vùng khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn.

Theo SGTT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm