Mẹo khuyến khích trẻ đến trường

1. Trường học rất thú vị

Nói cho trẻ biết trường học thú vị như thế nào và việc đến trường là rất quan trọng. Ở đó có nhiều bạn bè đồng thời kể cho trẻ nghe những niềm vui khi bạn bằng tuổi chúng. Đến cả bây giờ bạn vẫn ao ước được đến trường để gặp cô giáo và chơi cùng các bạn.

2. Ước mơ nghề nghiệp

Trò chuyện cởi mở với con để biết lớn lên con mong muốn làm nghề gì. Mặc dù đây chỉ là ý thích nhất thời của trẻ, nhưng bạn có thể giải thích rằng trẻ có rất nhiều cơ hội để làm giáo viên, bác sĩ, luật sư hay bất cứ nghề gì mà bé thích nếu tiếp tục đi học và đến trường hàng ngày.

3. Cho trẻ biết bạn tự hào về trẻ

Trẻ luôn muốn biết bố mẹ có tự hào về chúng không. Vậy nên bạn hãy khuyến khích trẻ, rằng bạn rất tự hào nếu chúng thích đến trường.

4. Mua đồ dùng học tập dễ thương

Bạn có thể đưa trẻ cùng đi mua sắm đồ dùng học tập, chiếc cặp sách in hình mèo Tom hay hộp bút con thú bông… Đồ dùng học tập bây giờ khá phong phú và màu sắc đẹp mắt có thể kích thích trẻ đến trường.

5. Quần áo mới

Nếu có điều kiện kinh tế, bạn nên mua cho trẻ những bộ quần áo trẻ thích. Quần áo mới sẽ cho trẻ thêm phần hào hứng mỗi buổi sáng đến trường. Tuy nhiên, bạn cũng cho trẻ biết là chỉ ở trường mới được mặc những bộ quần áo đó thôi.

6. Thực hiện mong ước của trẻ

Bạn có thể động viên trẻ sau mỗi tuần cố gắng chăm chỉ học tập bằng những phần thưởng nho nhỏ. Ví dụ đưa trẻ đi ăn tối ở ngoài sau chiều thứ sáu tan học, hoặc chuẩn bị bữa ăn ưa thích của trẻ. Thậm chí chỉ đơn giản là cả nhà cùng đi dạo tối với nhau. Không khí vui vẻ và ấm cúng của gia đình luôn là nguồn động viên cho những nỗ lực của trẻ đấy!
Theo GiadinhNet/ Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm