Mất tiền vì nhầm địa điểm thi THPT quốc gia

Thí sinh dự kì thi đại học, cao đẳng năm 2014. Ảnh: P.ĐIỀN

Một phụ huynh ở Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết con tôi đã nhận giấy báo thichính thức tại điểm thi Trường THPT Ngô Gia Tự (địa chỉ 360E BìnhĐông, phường 15, quận 8, TP.HCM). Trước khi nhận giấy báo chính thức tôi thấy các phương tiện đưa tin Bà Rịa-Vũng Tàu thiở Trường Đại học Sài Gòn (273 An Dương Vương, phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh, Việt Nam) nên đã chủ động lên TP.HCM liên hệ chỗ ở cho con để tiện đi lại, bây giờ điểm thi lại một chỗ khác. “Tôi đã mất một ngày để tìm chỗ ở trọ trong mấy ngày thi cho con. Chủ nhà nghỉ đã thu tiền cọc một triệu đồng khi giấy báo thi thông báo một điểm thi khác tôi đã liên hệ nhà nghỉ để lấy lại tiền cọc thì họ không cho”, phụ huynh này nói

Hoàn cảnh tương tự, anh Bình ở Bà Rịa-Vũng Tàu giải bày trước khi công bố các điểm thi, tôi cứ lầm tưởng cháu mình thi tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (địa chỉ 280 An Dương Vương, phường 4,quận 5,TP.HCM) nên cũng tất tả chạy lên Sài Gòn kiếm phòng trọ gần Trường Đại học Sư phạm TP.HCM để thuận tiện đi lại. Đến khi nhận giấy báo thi chính thức mới té ngửa vì điểm thi lại ở quận 3, Trường THPT Marie Curie TP.HCM, đành bấm bụng mất tiền cọc, đi tìm chỗ trọ khác cho cháu.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tư vấn tuyển sinh (Cơ quan đại diện của Bộ GD-ĐT tại TP.HCM), lý giải: Trước đây Bộ chỉ công bố các cụm (tám cụm thi do các trường đại học tại TP.HCM chủ trì) thi THPT quốc gia 2015 tại TP.HCM chứ chưa thông báo cụ thể các điểm thi, bởi các trường chủ trì các cụm thi không thể chứa hết hàng chục nghìn thí sinh thi cùng lúc, do đó các trường phải tìm các địa điểm khác để bố trí điểm thi. “Phụ huynh, học sinh căn cứ vào điểm thi được thông báo rõ ràng trong phiếu báo thi để liên hệ tìm chỗ trọ phù hợp trong thời gian đến TP.HCM dự thi”, ông Cường, nói.

Cụm thi tại TP.HCM có 144 điểm thi

Cụm thi tại TP.HCM có 144 điểm thi, các cụm thi này do các trường đại học chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức. Theo đó, thí sinh của TP. HCM và bảy tỉnh trong khu vực gồm: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An sẽ được phân bố theo tám cụm thi này. Bình quân 2-4 quận, huyện có một cụm thi. Tám cụm thi tại TP.HCM đảm nhiệm hơn 150.000 thí sinh ở các tỉnh, thành lân cận đến thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm