Mạo danh giáo viên trường chuyên mở lò luyện thi

Mạo danh giáo viên trường chuyên mở lò luyện thi ảnh 1
Người phụ nữ tự nhận tên Hương (áo sọc ngang) tại điểm luyện thi trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 - Ảnh: Như Lịch
Gần đây, trên webtretho liên tục xuất hiện các chủ đề gây sự chú ý của nhiều phụ huynh, đó là: “Lập nhóm cho con học thi vào Trần Đại Nghĩa TP.HCM”, “Các bài toán cho bé luyện thi trường Trần Đại Nghĩa của cô Hương”... Điều đáng nói, khơi mào và có nhiều bài viết đều của một người có nick là lanpiggy với những lời lẽ đầy tính quảng cáo, sau đó cung cấp số điện thoại di động của “cô Hương” nào đó.

Ngày 24.4.2010, mở đầu “chiến dịch”, lanpiggy viết: “Hiện bé con mình đang học lớp 4 và cần thi vào trường Trần Đại Nghĩa. Mẹ nào ở Sài Gòn nếu có muốn cho con thi vào thì cùng nhau lập nhóm nhé. Mình tìm được cô giáo dạy rất giỏi và đã từng luyện thi đậu rất nhiều nên muốn được học cô. Cô Hương này dạy cháu mình năm trước đậu rồi...”.

Những bài viết của lanpiggy đã tạo hiệu ứng dây chuyền. Rất nhiều bà mẹ là thành viên webtretho lẫn người ngoài cộng đồng mạng đã đưa con em đến “cô Hương” để luyện thi.

Mạo danh giáo viên trường chuyên mở lò luyện thi ảnh 2

Những topic của lanpiggy lôi kéo phụ huynh đưa con đến "cô Hương" để luyện thi vào trường Trần Đại Nghĩa - Ảnh chụp lại từ webtretho

Trong vai phụ huynh, chúng tôi trực tiếp gặp “cô Hương” tại số nhà 595/37 đường Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Q.3 - nơi cô thuê để dạy kèm. Cô Hương cho biết, năm nay cô 27 tuổi, tốt nghiệp khoa Toán - Tin trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM năm 2007. Cũng theo lời cô Hương, 3 năm qua, cô là giáo viên dạy Toán bằng tiếng Anh tại trường BIS (The British International School, Q.2, TP.HCM - PV). Cô còn nói mấy tháng nay, cô là “giáo viên thực tập” dạy Toán khối lớp 9, lớp 10 trường chuyên Trần Đại Nghĩa.

Chị B. - một phụ huynh có con học lớp 4 và là thành viên lâu năm của diễn đàn webtretho nghi ngờ: “Sau khi đọc nhiều bài viết của lanpiggy trên webtretho, lamchame.com và nhiều website khác, tôi phát hiện sự “nhiệt tình” của người này có nhiều dấu hiệu bất thường. Theo tôi, lanpiggy với cô Hương là một hoặc họ có mối quan hệ rất thân thiết. Lên google, chúng tôi gõ số điện thoại di động của cô Hương (0936998...) và một số thông tin liên quan đến cô này mà lanpiggy quảng bá, nhiều kết quả gây bất ngờ: Số điện thoại trên trùng với số di động của một phụ nữ tên Lan - người có nick là piglan3, làm tư vấn 24/24 cho Trung tâm Gia sư và bồi dưỡng văn hóa (GS-BDVH) Trần Đại Nghĩa - đường Âu Cơ, P.Tân Thành, Q.Tân Phú. Tiếp tục tìm kiếm, chúng tôi nhận thấy lanpiggy và piglan3 là một! Cụ thể, trên diễn đàn của sinh viên trường ĐH Hoa Sen ngày 30.8.2008 có nội dung: Để “Đăng ký nhóm nghiên cứu công nghệ!” - các bạn có thể đăng ký trên forum hoặc đăng ký trực tiếp tại các địa chỉ mail sau: Lanpiggy- piglan3@yahoo.com.vn. Ngay trên webtretho ngày 4.4.2010 lanpiggy cũng thông báo: Đây là nick của mình, mẹ có thể trao đổi trực tiếp: piglan3@yahoo.com.vn”. 

Ngày 18.7, chúng tôi trở lại điểm dạy kèm của cô Hương. Chúng tôi nêu thắc mắc: “Sao điện thoại của cô đang dùng là của một người tên Lan thuộc Trung tâm GS-BDVH Trần Đại Nghĩa? Có phải cô là cô Lan?”. Cô này phân bua: “Trước đây, em cho chị Lan mượn số di động, nay mới đòi lại. Còn trung tâm này thuộc trường Trần Đại Nghĩa (?!) nhưng nay không còn hoạt động nữa”. “Chị Lan là gì của chị?” - chúng tôi hỏi tiếp. Cô Hương nói: “Là chị ruột của em!”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa khẳng định: “Trong đội ngũ giáo viên chính thức và giáo viên thỉnh giảng của trường không có ai tên là Xuân Hương! Ngoài ra, nhà trường nghiêm cấm giáo viên trong trường tổ chức lớp ôn luyện thi tại nhà. Thực tế đang có nhiều thông tin quảng cáo luyện thi đảm bảo đậu vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa, đặc biệt có thông tin là biết trước đề thi... Đó đều là những tin đồn thất thiệt!”. Đại diện trường BIS cũng cho biết: “Toàn bộ giáo viên của trường là người nước ngoài, không có người Việt nào giảng dạy. Vì vậy, cô Xuân Hương nào đó chắc chắn không phải là giáo viên của trường!”.

Bích Thanh

Theo Như Lịch (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm