Kỷ luật trưởng khoa giáo dục thể chất ĐH Huế

Ông Sinh có nhiều sai phạm trong tuyển sinh, in ấn phôi chứng chỉ trái pháp luật, tham mưu tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động tùy tiện.

Kết luận thanh tra của ĐH Huế yêu cầu hủy bỏ, thu hồi và tiêu hủy 10.000 phôi chứng chỉ trái luật; hoàn toàn bộ lệ phí đã thu sai nguyên tắc cho 102 thí sinh đăng ký dự thi liên thông trình độ CĐ lên ĐH; chấm dứt hợp đồng lao động của những giảng viên không đủ điều kiện chuyên môn nghiệp vụ trước tháng 9/2010.

Từ ngày 27/7, ĐH Huế đã thành lập đoàn thanh tra về việc thực hiện pháp luật, chức năng, nhiệm vụ của ông Nguyễn Thái Sinh, quyền trưởng khoa giáo dục thể chất (thuộc ĐH Huế).

Theo thanh tra, ở cương vị trưởng khoa Giáo dục thể chất,  ông Sinh đã có nhiều vi phạm. Tại kỳ thi tuyển sinh liên thông ĐH năm 2010 tại ĐH Huế, đề thi môn Giáo dục học đại cương (ngành Sư phạm giáo dục thể chất) thiếu đến 60 phút nhưng hội đồng thi vẫn để cho các TS làm bài (120 phút).

Gần 1 năm nay, khoa này đã 2 lần hoãn thi liên thông ĐH, bởi trước đó khoa này đã tổ chức tuyển sinh “chui” khi chưa có sự đồng ý và quyết định của ĐH Huế.

Theo Đ.T (KH&ĐS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm