Khởi động phần mềm quản lý thi THPT quốc gia

Hệ thống quản lý thi quốc gia là giải pháp Công nghệ thông tin áp dụng để hiện thực hóa việc ghép hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ trên phạm vi toàn quốc. 

Cụ thể, hệ thống cho phép quản lý thống nhất toàn bộ dữ liệu các khâu chính trong một kỳ thi THPT quốc gia gồm: quản lý hồ sơ đăng ký, tổ chức thi, quản lý kết quả thi, xét tuyển tốt nghiệp và xét tuyển ĐH-CĐ thay thế cho công tác quản lý thủ công và phân tán trước đây. Toàn bộ dữ liệu được tập trung và trực tuyến, đảm bảo tính chính xác, minh bạch, cập nhập và đồng bộ.

Hệ thống sẽ giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí cho toàn bộ các khâu trong kỳ thi do hệ thống hỗ trợ quản lý, tổ chức nhanh chóng, tự động nhiều bước,hỗ trợ tra cứu thông tin tiện lợi. giảm chi phí đi lại, nâng cao hiệu quả quản lý và độ chính xác, kịp thời của dữ liệu. Giúp giảm thiểu các hiện tượng tiêu cực đã tồn tại trong các kỳ thi trước.

Hệ thống rất tiện lợi trong công tác giám sát thống kê, phân tích các số liệu tổng thể của kỳ thi, làm cơ sở cho việc hoạch định kế hoạch đào tạo trong tương lai.

Đối với các cụm thi, hệ thống cũng rất tiện lợi trong công tác quản lý hồ sơ đăng ký của thí sinh, tổ chức kỳ thi, chấm thi, giảm chi phí các bước trung gian do hệ thống hỗ trợ tự động. Dễ dàng kết xuất số liệu, thống kê, báo cáo.

Đối với thí sinh có thể chủ động tra cứu, báo cáo sai sót thông tin nhanh chóng, chính xác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm