Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2009: Hôm nay, các sở công bố kết quả thi tạm thời

Trước ngày 25-6 phải hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Song ông Nghĩa lưu ý đây chỉ là kết quả tạm thời nên thí sinh có thể làm đơn phúc khảo nếu thấy điểm thi có “vấn đề”. Theo quy chế thi năm 2009, trường hợp điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó ở lớp 12 từ hai điểm trở lên, thí sinh được quyền xin phúc khảo bài thi. Thí sinh nộp đơn phúc khảo cho trường phổ thông nơi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày niêm yết kết quả của kỳ thi.

Cũng theo ông Nghĩa, sau khi có kết quả tổng hợp điểm thi chính thức của các sở, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp nhận và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông vào đầu tháng 7. Lúc đó, mọi khiếu nại, thắc mắc của thí sinh về điểm thi sẽ không được giải quyết.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 là lần đầu tiên Bộ GD&ĐT chỉ đạo các địa phương chấm chéo. Theo đó, bài thi trắc nghiệm của thí sinh sẽ do tỉnh chấm nhưng các bài thi tự luận sẽ tổ chức chấm chéo. Mỗi bài thi tự luận (đã cắt phách) phải được hai giám khảo chấm độc lập, ghi điểm riêng theo số phách vào phiếu chấm cá nhân. Riêng phiếu trả lời trắc nghiệm được giữ nguyên không rọc phách, được quét, xử lý và chấm bằng máy.

TỐ NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm