Kết quả thi ĐH 2010: Điểm thấp, nhiều cơ hội nguyện vọng 2, 3

Trường ĐH Đồng Tháp chỉ có 1.999 thí sinh đạt 13 điểm trở lên trong khi chỉ tiêu của trường là 2.800. Trong đó, ngành sư phạm kỹ thuật công nghiệp chỉ có ba thí sinh đạt 13 điểm/chỉ tiêu 50; ngành sư phạm kỹ thuật nông nghiệp với 50 chỉ tiêu, không thí sinh nào đạt 14 điểm.

Nhóm ngành địa chất Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) có 140 chỉ tiêu thì ngành địa chất, địa kỹ thuật-địa môi trường mỗi ngành chỉ có 20 thí sinh dự thi. Sau khi đã tính cả điểm ưu tiên thì nhóm ngành toán (chỉ tiêu 270) chỉ có 124 thí sinh đạt 17 điểm. Bi đát nhất là nhóm ngành khí tượng-thủy văn chỉ có 10 thí sinh đạt 17 điểm, chỉ tiêu là 140.

Tiến sĩ Phạm Văn Điển, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Lâm nghiệp, cho biết dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay ở khối A, D1 13-15 điểm, khối B 14-18 điểm và khối V 18 điểm. Trường dự kiến dành khoảng 400 chỉ tiêu để xét tuyển nguyện vọng hai.

Theo kết quả chấm thi vào Trường ĐH Quy Nhơn, thủ khoa khối A là thí sinh Lê Thảo Nhi (học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) với tổng số điểm 26 (toán 8,5 điểm, vật lý 8, hóa học 9,5); thủ khoa khối C là thí sinh Đặng Thị Liên (ở Mỹ Đức, Hà Tây, Hà Nội) với 23,5 điểm.

Tiến sĩ Phạm Tứ, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết điểm chuẩn dự kiến một số ngành năm nay sẽ tăng như ngành thiết kế nội ngoại thất chỉ với 75 chỉ tiêu nhưng có đến 112 thí sinh đạt điểm 21,5 trở lên. Các ngành kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp, kiến trúc công trình cũng tương tự. Tuy nhiên, điểm một số ngành thấp hơn năm ngoái như ngành kỹ thuật hạ tầng, ngành quy hoạch đô thị, ngành mỹ thuật công nghiệp.

Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) dự kiến ngành sư phạm vật lý điểm chuẩn sẽ tăng. Các ngành còn lại đều dự kiến điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái 1-1,5 điểm.

Điểm thi vào Trường ĐH Lạc Hồng năm nay tương đương năm 2009, trường có 1.950 thí sinh đạt từ 13 điểm trở lên (chưa tính điểm ưu tiên). Thạc sĩ Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng, cho biết điểm chuẩn của trường sẽ tương đương điểm sàn của Bộ GD&ĐT và trường sẽ tuyển tiếp nguyện vọng hai.

Không tính điểm một câu trong đề thi CĐ môn hóa học

Chiều 25-7, PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết có nhiều ý kiến trái chiều, băn khoăn về đáp án của mã đề 516 câu 52. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, Bộ quyết định bỏ câu này trong đề thi và số điểm của câu này (0,2 điểm) được chia đều cho các câu còn lại.

TL - QUỐC DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm