Học sinh đất mỏ vô địch Đường lên đỉnh Olympia

Với cặp mắt đỏ hoe, chực trào nước mắt, Đặng Thái Hoàng (học sinh lớp 12 Trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh), chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế vinh quang năm 2012 tâm sự, ước mơ lớn nhất của em là trở thành kiến trúc sư để thỏa mãn đam mê vẽ của mình.

Khởi động chậm hơn các bạn, khi chỉ giành được 50 điểm, tuy nhiên Thái Hoàng đã nhanh chóng bứt phá với câu trả lời làm cho không ít trái tim phải “ngừng đập” trong phần thi Vượt chướng ngại vật. “Tiếng Việt” - từ khóa của ô chữ đã đem lại cho Thái Hoàng 80 điểm tuyệt đối ở vòng này, vươn lên vị trí đầu tiên với 130 điểm. Đến phần thi Tăng tốc, phong độ của chàng trai có biệt danh “Cò kiều” vẫn tương đối ổn định. Bước vào phần thi Về đích với hành trang là 210 điểm, dẫn đầu cuộc thi, Thái Hoàng không mấy khó khăn để quyết định chọn giải pháp an toàn ở gói 40 điểm để giành chiến thắng một cách thuyết phục bằng 250 điểm.

Tân cử nhân Đường lên đỉnh Olympia 2012 cũng cho biết thêm ước mơ hiện tại của mình là thi đỗ vào khoa Kiến trúc công trình Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

Về nhì cuộc thi là Thân Ngọc Tĩnh (THPT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM), còn Trần Lê Phương (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam) và Nguyễn Ngọc Khánh (THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum) đồng giải ba.

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm