Học sinh Đà Nẵng đoạt giải nhất cuộc thi viết thư UPU

Trao đổi với VnExpress.net sáng 18/4, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết em Đào Thụy Thùy Dương (lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu) đã giành giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư UPU lần thứ 42, chủ đề "Em hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý".

Học sinh Đà Nẵng đoạt giải nhất cuộc thi viết thư UPU ảnh 1
Em Đào Thụy Thùy Dương. Ảnh: Đất Việt.

"Phong trào tham gia viết thư UPU của học sinh Đà Nẵng những năm gần đây rất sôi nổi. Cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc khi giúp các em có cái nhìn về cuộc sống, góp phần tuyên truyền cho cộng đồng về việc bảo vệ môi trường, trong đó có nguồn tài nguyên nước", thầy Chinh nói.

Theo ông Chinh, Thùy Dương là học sinh thứ năm của thành phố đoạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư UPU. Trước đó, năm 2010 em Hồ Thị Hiếu Hiền (trường THCS Tây Sơn) đoạt giải nhất quốc gia và giải nhất quốc tế với bức thư gửi đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu, bày tỏ mong muốn đạo diễn này hãy có tác phẩm điện ảnh kiệt tác về chủ đề HIV/AIDS để cộng đồng hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm cũng như tránh xa căn bệnh này.

Cuộc thi viết thư UPU được Liên minh bưu chính thế giới tổ chức thường niên từ năm 1972 nhằm phát triển khả năng viết văn và tư duy sáng tạo của thiếu nhi.

Theo Nguyễn Đông (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm