Học bổng Lương Văn Can dành cho sinh viên nghèo vượt khó 2015-2016

Quỹ cung cấp 02 loại học bổng: 1) Học bổng sau đại học dành cho các cá nhân xuất sắc theo học tại các trường đại học ở Úc và các nước khác trên thế giới; và 2) Học bổng Đại học/ Cao đẳng học trong nước nhằm hỗ trợ cho các ứng viên có hoàn cảnh khó khăn mong muốn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn ở bậc Đại học/ Cao đẳng tại Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ hoạt động, Quỹ Hỗ trợ Tài năng Lương Văn Can thông báo tuyển ứng viên cho Học bổng học trong nước (sau đây gọi là Học bổng Lương Văn Can) cho năm học 2015 – 2016.

Tùy theo từng trường hợp, sau khi xét duyệt các hồ sơ gửi về, Hội đồng tuyển chọn sẽ trao các gói học bổng với các mức hỗ trợ khác nhau, bao gồm:
- Một phần hoặc toàn bộ học phí cho đến khi ứng viên học hết đại học. Mức học phí được tính tùy theo từng trường đại học mà ứng viên theo học.
- Một phần hoặc toàn bộ sinh hoạt phí (chi phí ăn ở, đi lại, hoặc/ và các khoản chi phí khác) cho đến khi ứng viên học hết đại học.
- Cả hai gói học bổng trên.
Học bổng được xét lại từng năm, nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng. Ứng viên không đáp ứng được các yêu cầu của Quỹ Hỗ trợ Tài năng Lương Văn Can trong quá trình học (về học lực, hạnh kiểm) sẽ không tiếp tục được nhận học bổng. Trong quá trình nhận học bổng, ứng viên cần báo cáo kết quả học tập và hoạt động định kỳ cho Ban thư ký tuyển sinh và Hội đồng quản lý Quỹ.

Quá trình xét duyệt Học bổng gồm 02 vòng:vòng sơ tuyển (vòng 1) vàvòng phỏng vấn (vòng 2). Các ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn sẽ được nhận học bổng. Số lượng học bổng không cố định theo từng năm.

Những ứng viên đáp ứng các tiêu chí sau đây có thể nộp Học bổng Lương Văn Can:

- Là công dân Việt Nam (không mang hai quốc tịch), trong độ tuổi từ 18 đến 23.

- Kết quả lớp 12 đạt loại Khá trở lên, hạnh kiểm Tốt. Đối với sinh viên đang học Đại học, điểm trung bình tích lũy đạt từ 6.5 trở lên.

- Vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2015 hoặc Kỳ thi Tốt nghiệp THPT các năm trước.

- Trúng tuyển vào một trường Đại học hoặc Cao đẳng tại Việt Nam (bất kỳ chuyên ngành nào).

- Hoàn cảnh khó khăn (điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, khuyết tật, ở vùng sâu vùng xa,…).

Chi tiết xem thêm tại:http://www.lvcfund.org.vn/index.php?option=com_k2&view=item&layout=item&id=28&Itemid=174&lang=vi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm