Hỗ trợ tài liệu miễn phí cho học sinh theo học tiếng Đức

Đây là trường THCS duy nhất và đầu tiên của TP.HCM mở được một lớp tiếng Đức là ngoại ngữ 1 với 42 học sinh trong năm học 2015-2016 này.

Thầy Vũ Vạn Xuân, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho hay mỗi bộ tài liệu có giá là 30 euro, gồm sách học và sách bài tập. Bộ sách này sẽ sử dụng xuyên suốt trình độ A1 của các em, đến trình độ A2 và B1 các em sẽ được học bộ tài liệu khác để hoàn thành chương trình THCS.

 Đại diện tổ chức ZFA trao tặng sách cho học sinh lớp tiếng Đức, Trường THCS Lê Quý Đôn. Ảnh: Hải Quý 

Thầy Xuân cho biết thêm, không chỉ được hỗ trợ tài liệu trong quá trình học, tổ chức ZFA còn hỗ trợ đưa giáo viên bản ngữ và giáo viên người Việt về giảng dạy cho các em. Các em sẽ được học tiếng Đức bốn tiết/tuần hoàn toàn với người Đức, phụ huynh chỉ phải đóng thêm 160.000 đồng/tháng/học sinh để tiền hỗ trợ trả lương thêm cho giáo viên.

“Dù là năm đầu tiên trường mở lớp ngoại ngữ 1 là tiếng Đức nhưng các em làm quen khá nhanh vì ngữ pháp, từ vựng... cũng khá giống tiếng Anh. Mỗi lớp có 42 học sinh nhưng đến giờ học tiếng Đức sẽ được chia thành hai lớp để việc học được hiệu quả” - Thầy Xuân nói.                                                     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm