TRƯỜNG MẦM NON BÁN CÔNG HỌA MI (BÌNH ĐỊNH):

Hiệu trưởng mắc hàng loạt sai phạm về tài chính

Theo kết quả kiểm tra, từ tháng 9-2006 đến tháng 3-2009, vào các ngày ăn bún, bánh, phở (4 buổi/tuần) của các cháu lứa tuổi nhà trẻ, bà Thảo chỉ cho xuất gạo bữa sáng, còn giữ lại gạo bữa chiều. Với cách làm trên, bà đã cắt xén hơn hai tấn gạo, tương đương hơn 19 triệu đồng. Số tiền này được bà Thảo chi cho các giáo viên và chi quan hệ.

Trong năm 2006, bà Thảo còn cùng kế toán kê khống tiền dạy thừa giờ với số tiền hơn 4 triệu đồng. Đến năm 2008, hai người này lại tiếp tục lập khống chứng từ mua gas với số tiền 3,6 triệu đồng. Năm 2008-2009, nhà trường mà trách nhiệm chính là bà Thảo lập các hợp đồng mua bán nước uống không rõ ràng để lấy gần 5 triệu đồng chênh lệch sung công quỹ. Như vậy, bà Đặng Thị Thanh Thảo đã lập quỹ trái phép với số tiền hơn 31 triệu đồng.

Không chỉ lập quỹ trái phép, bà Đặng Thị Thanh Thảo còn chiếm dụng công quỹ nhà trường để sử dụng vào mục đích riêng. Cuối năm 2007, bà Thảo tạm ứng hơn 10 triệu đồng nhưng mãi đến tháng 4-2009 mới nộp lại. Chưa hết, không thông qua kế toán nhưng bà Thảo vẫn ứng hơn 41 triệu đồng để mua quần áo, đồ dùng bán lại cho học sinh; mua đồ chơi, lương thực cho nhà trường. Ngoài ra, bà hiệu trưởng còn có sai phạm trong việc quản lý, thu chi tài chính như chưa thực hiện chế độ tự kiểm tra tài chính; bàn giao công quỹ không có biên nhận và người chứng kiến; không công khai tài chính, không kiểm kê quỹ theo quy định…

Với các sai phạm trên, ngày 4-2, UBND huyện Hoài Nhơn có quyết định kỷ luật bà Đặng Thị Thanh Thảo với hình thức cảnh cáo, thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

CÔNG LUẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm