Hết hạn nộp hồ sơ xét tuyển NV2

Rất ít phụ huynh và thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào Trường ĐH dân lập Kỹ thuật công nghệ TP.HCM - Ảnh: Như Hùng
Rất ít phụ huynh và thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào Trường ĐH dân lập Kỹ thuật công nghệ TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, chỉ những hồ sơ hợp lệ nộp trước 17g ngày 10-9 và có đủ giấy tờ cần thiết mới được tham dự xét tuyển.

Từ ngày 11-9, hơn 200 trường ĐH, CĐ trong cả nước sẽ căn cứ theo số lượng hồ sơ hợp lệ đã nhận được và chỉ tiêu xét tuyển NV2 để tiến hành xét tuyển bổ sung gần 150.000 chỉ tiêu NV2 theo nguyên tắc xét từ điểm cao trở xuống đến hết chỉ tiêu. Các trường phải lần lượt công bố điểm trúng tuyển NV2 trong thời gian từ ngày 11 đến 15-9.

Đối với những trường ĐH, CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ tiếp tục xét tuyển đợt 3 đối với NV3. Những thí sinh đạt kết quả thi từ điểm sàn trở lên trong kỳ thi tuyển sinh năm 2009 nếu chưa trúng tuyển vào trường ĐH, CĐ nào sẽ được tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV3 trong thời hạn từ ngày 15 đến hết 30-9. Để đăng ký xét tuyển NV3, thí sinh cần sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi số 2 có đóng dấu đỏ do trường tổ chức thi cấp. Hồ sơ đăng ký xét tuyển phải nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh.

* Chiều 9-9, các trường ĐH ngoài công lập cho biết có rất nhiều ngành còn nhiều chỉ tiêu, nhưng ít thí sinh đăng ký xét tuyển. Tại ĐH Hùng Vương, nhiều ngành như: công nghệ thông tin, công nghệ sau thu hoạch, công nghệ kỹ thuật xây dựng, tiếng Anh, tiếng Nhật, du lịch... chỉ có khoảng 100 hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2/ngành.

Tương tự ở ĐH Văn Lang, ThS Võ Văn Tuấn - trưởng phòng đào tạo - cho biết hiện có một số ngành thí sinh chỉ cần đủ điểm sàn là có thể trúng tuyển như: kỹ thuật nhiệt lạnh, công nghệ thông tin, ngoại ngữ... Ở các ngành này, hiện chỉ có 20-30 hồ sơ/ngành.

Tại các trường ĐH công lập, đến chiều 9-9 số hồ sơ về các trường ở mức vừa phải. TS Nguyễn Thanh Nam, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết đã nhận được khoảng 900 hồ sơ xin xét tuyển trong khi trường sẽ xét 550 chỉ tiêu hệ ĐH và 150 chỉ tiêu hệ CĐ.

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cho biết số hồ sơ đã đến trường khoảng 2.600 hồ sơ. Hiện trường chưa phân loại hồ sơ theo ngành nên chưa biết được số hồ sơ cụ thể từng ngành. Với chỉ tiêu tuyển chủ yếu dành cho khối C và D1, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM mới nhận được khoảng 500 hồ sơ, trong khi đó trường có 461 chỉ tiêu ĐH và 140 chỉ tiêu CĐ.

Theo T.HÀ - TR.HUỲNH - T.DUY (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm