Hàn Quốc: Bất bình với thầy giáo, nữ sinh tự cứa tay mình

Cảnh sát cho biết một nữ sinh lớp 10 ở thành phố Gwangju, phía Nam Hàn Quốc đã dùng một vật sắc cứa vào cổ tay tại nhà riêng.

Phải 2 ngày sau đó, nữ sinh này mới được băng bó vết thương tại bệnh viện sau khi các bạn cùng lớp thông báo với giáo viên về những gì xảy ra. Được biết nữ sinh này không sống cùng bố mẹ.

"Những lời lẽ gay gắt của thầy giáo đã khiến việc học ở trường của em thật chán chường. Thầy không biết về hoàn cảnh của em. Thầy coi thường em vì em không có điểm số tốt”, nữ sinh này viết trong lá thư. “Em cảm thấy dường như thầy còn nói không hay về em với các giáo viên khác nữa. Xin hãy phạt những giáo viên như thầy ấy, đó là những người đã coi thường những học sinh không có kết quả cao tại trường”.

Nhiều ý kiến cho rằng nữ sinh này đã chọn một biện pháp tiêu cực khi muốn phản đối việc xử sự không phù hợp của giáo viên với học sinh.

Trước khi xảy ra vụ nữ sinh trên, thầy giáo cũng đã bị một phụ huynh phàn nàn vì phạt một nam sinh ăn bánh gạo trong lớp học. Thầy đã buộc nam sinh này ăn một chiếc bánh khác để thầy chụp lại cảnh này bằng điện thoại di động.

"Nam sinh này thường đi học muộn hoặc vắng mặt ở lớp. Tôi đã thông báo với gia đình về việc này để họ có thể giúp em ấy thay đổi thái độ học tập ở lớp”, thấy giáo nói.

Nói về việc chụp ảnh học trò trên điện thoại di động, thầy giáo cho biết: "Tôi làm như vậy để các em thấy được thật là mất lịch sự khi ăn trong lớp học”.

Theo Xuân Vũ ( Dân trí/ Korea Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm