Hai trường đại học lớn khuyết hiệu trưởng nhiều tháng

Tại quyết định bổ nhiệm lại hiệu trưởngTrường ĐH Ngoại thươngngày 10/2/2010, ông Hoàng Văn Châu được bổ nhiệm chức hiệu trưởng nhiệm kỳ 2010-2015.

Theo Luật Giáo dục quy định, nhiệm kỳ của hiệu trưởng là 5 năm. Hiệu trưởng có thể được bổ nhiệm lại theo nhiệm kỳ nhưng không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp. Trong khi đó, ông Hoàng Văn Châu đã giữ chức hiệu trưởng hai nhiệm kỳ liên tiếp nên sẽ không được bổ nhiệm lại ở nhiệm kỳ mới.

đại học, Ngoại thương, Bách khoa, Hà Nội, hiệu trưởng

Tuy nhiên, sáng 27/4 - có nghĩa hơn hai tháng hết nhiệm kỳ hiệu trưởng lần hai ông vẫn chưa nhận quyết định thôi chức. Ông Châu cho biết, cũng trong sáng nay Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với nhà trường về việc điều động một vụ trưởng kiêm nhiệm chức danh hiệu trưởng. Quyết định chính thức sẽ công bố trong tháng 5.

"Trước đó, nhà trường cũng đã có báo cáo nhiệm kỳ gửi lên Bộ GD-ĐT và đề nghị bổ nhiệm hiệu trưởng mới đúng quy định" - ông Châu nói.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) Bùi Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ sẽ có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương.

Còn tạiTrường ĐH Bách khoa Hà Nộihơn bảy tháng nay vẫn trống hiệu trưởng. Theo quyết định, ngày 1/10/2014 GS Nguyễn Trọng Giảng chính thức thôi chức hiệu trưởng. Tháng 8/2014 nhà trường đã thực hiện quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng mới. PGS .TS Trần Văn Tớp phó hiệu trưởng được tín nhiệm chức danh tân hiệu trưởng. Ngay sau đó, ông Tớp bị tố cáo liên quan đến "đạo văn", Bộ GD-ĐT phải vào cuộc thanh tra.

Việc bổ nhiệm hiệu trưởng mới tạm dừng và Bộ ra quyết định PGS.TS Nguyễn Văn Khang, phó hiệu trưởng phụ trách điều hành nhà trường.

Mới đây, tại hội nghị cán bộ chủ chốt cuối tháng 4, Trường ĐH Bách khoa đã thông báo: Ban cán sự Đảng Bộ GD-ĐT đã quyết không đồng ý bổ nhiệm ông Trần Văn Tớp vào vị trí hiệu trưởng và PGS.TS Nguyễn Văn Khang tiếp tục phụ trách trường cho đến khi có hiệu trưởng mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm