Hà Nội: Luân chuyển cán bộ để tăng chất lượng đào tạo

Theo bà Hòa, trong những năm qua, ngành giáo dục đã tham mưu cho quận luân chuyển cán bộ để tăng chất lượng đào tạo. Với cách làm này, sáu cán bộ quản lý có năng lực và phẩm chất tốt tại các trường nội quận được điều động tăng cường cho những trường ngoại quận chất lượng giáo dục còn thấp.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục Hà Đông còn tham mưu miễn nhiệm năm hiệu trưởng theo văn hóa từ chức. Những người này do hạn chế về năng lực quản lý khiến chất lượng giáo dục của nhà trường yếu kém, nội bộ giáo viên mất đoàn kết kéo dài. “Ở Hà Đông, nếu hai năm liên tục nhà trường không có chuyển biến về chất lượng giáo dục hoặc nội bộ mất đoàn kết… ngành cần làm rõ trách nhiệm của trưởng và phó hiệu trưởng, giáo viên để xem xét thôi giữ chức vụ và vị trí, điều chuyển hiệu trưởng, hiệu phó hoặc giáo viên đến trường khác” - bà Hòa cho biết thêm.

Đối với giáo viên, nếu hai năm liên tục không nâng cao chất lượng dạy học, uy tín thấp với đồng nghiệp và học sinh thì sẽ không bố trí đứng lớp hoặc điều chuyển công tác khác....

Báo cáo tại hội nghị cũng cho biết trong năm học vừa qua học sinh thủ đô đạt thành tích cao qua các kỳ thi quốc gia và quốc tế (kỳ thi Olympic quốc tế THCS, học sinh Hà Nội đã giành ba HCV, hai HCB, bốn HCĐ (môn toán); một HCV môn vật lý, một HCĐ môn sinh học...)

Trong năm học mới 2013-2014 ngành GD&ĐT Hà Nội sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý; phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất; điều chỉnh quy mô trường lớp và sĩ số học sinh trên mỗi lớp một cách hợp lý…

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm