Gửi tin nhắn ‘độc’ cho giám đốc sở

Nội dung tin nhắn: “Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An có công văn đề nghị công an vào cuộc.

Nhắn tin để cảnh báo…?!

Trao đổi với PV, bà Châu cho biết ngày 28-1, có hai người công an đến phòng làm việc của bà Châu và đã đọc cho bà nghe nhiều nội dung tin nhắn về bà Kim Chi. Trong số tin nhắn đọc ra đó, bà Châu nhận ra một tin nhắn duy nhất của bà gửi bà Chi.

Bà Châu giải trình: “Thời điểm đó trong máy điện thoại tôi có danh sách điện thoại một số người từng công tác ở Sở (bà Đinh Thị Lệ Thanh, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, hiện làm phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - PV) và đang công tác ở Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An. Tôi gửi tin nhắn cho một số người đó. Họ là bạn bè của tôi và một số người đã và đang công tác cùng bà Kim Chi chứ tôi không gửi bất kỳ ai ngoài ngành giáo dục Nghệ An. Về quan hệ cá nhân, tôi và bà Kim Chi không có thù oán gì. Tôi đã đề nghị hai cán bộ công an để tôi được đối thoại với bà Kim Chi nói rõ lý do, mục đích nhắn tin của tôi nhưng họ không đồng ý”.


Bà Châu, người nhắn tin.

Theo bà Châu, mấy năm qua, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An có nhiều sai phạm trong công tác đấu thầu mua sắm thiết bị, tuyển dụng giáo viên, tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, cho con cháu lãnh đạo tỉnh, Sở học “trái tuyến” ở Trường Mầm non Hoa Sen, bổ nhiệm hiệu trưởng…“Bà Kim Chi với tư cách là tỉnh ủy viên, đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An không thể không chịu trách nhiệm trước những yếu kém của ngành. Với tư cách là cử tri và là đảng viên trong ngành, tôi gửi bà Kim Chi lời cảnh báo về một hành vi vi phạm mới mà Quốc hội đang nghiên cứu để đưa vào luật nhằm điều chỉnh hành vi của những người có chức, có quyền đó là “hối lộ tình dục”. Dịp 20-11-2014, tôi thấy bà Kim Chi xuất hiện rất đẹp, quyến rũ trên truyền hình nên tôi bột phát gửi tin nhắn cảnh báo. Sự cảnh báo của tôi là mong muốn lãnh đạo đầu ngành vừa có đức, vừa có tài chứ không xuất phát từ thù oán cá nhân nào” - bà Châu nói.

Hiểu “vốn tự có” như thế nào?

Có người đặt câu hỏi nội dung tin nhắn có vu khống, bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An hay không? Một số người cho rằng tách bạch từng câu, từng chữ thì nội dung tin nhắn là bình thường. Có người nói đừng có hiểu “vốn tự có” là chuyện đen tối.

Bà Châu cho rằng: “Nội dung tin nhắn đó không hề khẳng định bà Kim Chi thực hiện hành vi gì trái với pháp luật và thuần phong mỹ tục. Vì vậy nói tôi nói xấu bà Kim Chi, đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín bà Kim Chi là không đúng. Về “tài sản tự có”, đó có thể là trí tuệ, nhiệt huyết, sức khỏe, ánh mắt, nụ cười…”. Bà Châu khẳng định: “Tôi không vi phạm gì, bởi tôi gửi tin nhắn qua điện thoại của tôi bằng hình thức thư tín chứ không phải phát tán trên mạng truyền thông như web hoặc mạng xã hội Facebook...”.

Trao đổi với PV, bà Kim Chi cho biết có nhận được tin nhắn trên. Bà Chi khẳng định: “Tôi không gửi đơn đề nghị công an vào cuộc điều tra mà Ban giám đốc Sở có công văn”. Bà Kim Chi cũng không bình luận thêm việc gửi tin nhắn đó có xúc phạm bà hay không mà cho rằng: “Hiện vụ việc đang được công an làm rõ”.

Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Sở TT&TT tỉnh Nghệ An phối hợp xử lý vi phạm trong lĩnh vực viễn thông đối với bà Châu. Ngày 10-4, Sở TT&TT làm việc với bà Châu. Bà Châu được thông báo tin nhắn bà Châu gửi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng có dấu hiệu vi phạm khoản 4 Điều 12 Luật Viễn thông và điểm b khoản 1 Điều 19 Nghị định 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông...

Theo bà Châu, bà có thiếu sót trong cách ứng xử nên đã làm bà Kim Chi không hài lòng, sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu Sở TT&TT tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt hành chính thì bà sẽ khiếu kiện lên cấp có thẩm quyền cao hơn hoặc khởi kiện quyết định hành chính ra TAND tỉnh Nghệ An.

GIANG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm