Giáo viên khuyến khích học sinh viết… thư tuyệt mệnh

Wesley Walker (14 tuổi) được giáo viên yêu cầu viết một bức thư vĩnh biệt cho người mẹ trong trường hợp giả định nếu cậu bị ốm nặng và chỉ có khoảng vài giờ đồng hồ để trăng trối.

Bức thư đã được kiểm chứng bởi BBC, trên đó có đoạn viết: “Con viết thư này để nói lời vĩnh biệt và cảm ơn mẹ đã ban cho con cuộc sống, mẹ đừng khóc. Con không muốn mẹ buồn, con chỉ muốn mẹ nhớ những ký ức vui và hạnh phúc”.

Trong thư Wesley cũng dặn dò thêm, Wesley sẽ để lại bộ điều khiển và các trò chơi điện tử cho bố, còn tất cả những thứ khác để lại cho mẹ.

Giáo viên khuyến khích học sinh viết… thư tuyệt mệnh ảnh 1

Bức thư của Wesley Walker

Bức thư viết xong được gửi cho mẹ của cậu là bà Vicki Walker. Bà Walker đã tưởng đó là một bức thư tuyệt mệnh thật, bà sốt sắng nghĩ con trai của mình sẽ treo cổ tự vẫn. “Tôi cảm giác như mình sẽ tìm thấy thằng bé đang trong tư thế treo cổ ở đầu giường, tôi đã đọc lá thư tuyệt mệnh này. Thằng bé trao nó cho tôi vào một buổi tối sau đó lên lầu đi ngủ. Tôi cảm giác như nó sắp tự tử, và hình như thằng bé không muốn sống thêm nữa. Tôi cho rằng những ngôi trường không nên yêu cầu học sinh viết những bức thư giống như vậy, đặc biệt khi nó có thể được xem như là một bức thư tuyệt mệnh. Tôi không đồng ý với ý tưởng này”, bà Vicki Walker chia sẻ với BBC.

Giáo viên khuyến khích học sinh viết… thư tuyệt mệnh ảnh 2

Wesley Walker và mẹ

Bản thân Wesley thì cho rằng bài tập đó là rất bình thường. Bức thư là một dạng bài tập trong bài học viết sáng tạo tại trường “Discovery Academy” ở Staffordshire. Một người đại diện của trường cho biết, bài tập là một phần của bài học “nghệ thuật biểu cảm” và các em học sinh được yêu cầu viết một cái gì đó thể hiện lòng biết ơn đặc biệt của mình đối với người khác, đặc biệt là đối với bố mẹ mình.

Sau vụ việc, đại diện ngôi trường trên đã chính thức lên tiếng xin lỗi về bài học đặc biệt này.

Theo Lê Kiên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm