Giám thị bị tố ký nhầm giấy thi khiến sĩ tử phải chép lại bài

Chiều 4/7, ông Nguyễn Đăng Điền - phụ huynh em Nguyễn Ngọc Nam thi vào Học viện Hậu cần đã gửi đơn khiếu nại lên Hội đồng coi thi Trường Sĩ quan thông tin ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), về việc giám thị coi thi phòng thi số 041 đã ký nhầm vị trí trên giấy thi. Tất cả thí sinh trong phòng thi này phải thay giấy để chép lại bài khi đã làm bài được khoảng 2/3 thời gian.

Thông tin ban đầu, giám thị đã ký nhầm vào phần Giám khảo chấm thi nên đã yêu cầu thí sinh của phòng thi thay giấy và làm lại bài. Thí sinh Nguyễn Văn Phòng (quê Quảng Trị), thi phòng 041, cho biết: “Phòng thi của em có 28 thí sinh. Lúc thời gian làm bài còn khoảng 60 phút, giám thị coi thi phát hiện họ đã ký nhầm tên vào phần giám khảo chấm thi. Do đó, hai giám thị phát lại giấy làm bài khác và yêu cầu chúng em chép lại bài thi. Điều này làm em rất hoảng hốt, không thể hoàn thành hết đề thi, việc chép lại bài cũng không kịp giờ, phần đồ thị khi vẽ lại đã bị sai”.

Sau khi nghe các em phản ánh lại thông tin trên, rất nhiều phụ huynh bức xúc. Ông Điền cho rằng, việc nhầm lẫn này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian làm bài và khả năng tư duy của các thí sinh. Đây là một thiệt thòi đối với thí sinh do lỗi của giám thị.

Thí sinh Y Sang Niê (Đăk Lăk), thi phòng 041, cho biết: “Các giám thị có hỏi thí sinh có ý kiến gì không nhưng không ai dám nói gì. Đến cuối giờ giám thị đã xin lỗi thí sinh”.

Sau khi kết thúc môn Vật lý, đại diện Hội đồng coi thi đã mời các phụ huynh có con em thi phòng 041 vào trường làm việc. Hội đồng thi đề nghị phụ huynh bình tĩnh và cho biết, ngày 5/7, Hội đồng coi thi sẽ giải quyết vụ việc sau.

Đại diện Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2011 cho biết, sẽ giải quyết theo phương án đảm bảo quyền lợi tối đa cho các thí sinh; đồng thời sẽ xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm quy chế thi theo đúng quy định.

Theo Nguyễn Nam Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm