Đường dây thi thuê, giải đề bằng tin nhắn bị triệt phá

Chiều ngày 24/4, tại một điểm thi trắc nghiệm môn Hóa vào hệ tại chức ĐH Kinh tế quốc dân trên phố Thái Thịnh, cảnh sát phát hiện một thí sinh dùng điện thoại nhắn tin chuyển nội dung đề ra ngoài. Thí sinh 20 tuổi này sau đó khai được Phùng Đình Vũ (28 tuổi) thuê vào phòng thi hộ.

Đường dây thi thuê, giải đề bằng tin nhắn bị triệt phá ảnh 1
Tang vật vụ án. Ảnh: VA.

Nhiệm vụ của thí sinh này là nhắn nội dung đề cho một số người bên ngoài. Khi có lời giải, nhóm này sẽ gửi lại và nhờ chuyển cho các thí sinh khác cùng tham gia thi trong phòng. Mỗi lần giả tham gia thi để chuyển đề, người thuê nhận được 500.000 đồng một môn.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã mời Vũ lên làm rõ. Cảnh sát phát hiện có thêm ba người liên quan trong đường dây thi thuê, giải đề hộ là Lê Đình Phương (29 tuổi, Giám đốc Trung tâm hợp tác đào tạo trường Cao đẳng kinh tế, kỹ thuật Hà Nội) cùng cấp dưới Nguyễn Văn Sinh (25 tuổi), Nguyễn Văn Vinh (29 tuổi, Phó giám đốc Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Công ty cổ phần đầu tư phát triển vận tải).

Đường dây thi thuê, giải đề bằng tin nhắn bị triệt phá ảnh 2
Hồ sơ của các thí sinh thuê đường dây của Vũ giải đề thi. Ảnh: VA.

Khám xét nơi ở của họ, công an thu được nhiều tài liệu, giấy tờ và bằng tốt nghiệp... Bước đầu, cảnh sát xác định, Vinh, Phương, Sinh, Vũ đã lập một đường dây chuyên gian lận trong thi cử vào hệ đại học tại chức của trường trên. Vinh đứng ra hứa giúp các thí sinh thi đỗ, Vũ thuê người đi thi. Hai người còn lại do làm việc tại nơi Đại học Kinh tế Quốc dân thuê làm điểm thi nên đã tạo thuận lợi cho các nhóm giả thí sinh chuyển đề thi ra ngoài.

Ngày 26/4, Công an Hà Nội đã bắt bốn người trên để điều tra hành vi cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Khai nhận ban đầu, đợt thi này họ đã nhận 60 hồ sơ, thuê 5 người giả làm thí sinh để đưa đề ra ngoài.

Trong môn thi Vật lý cùng ngày bị phát hiện, những thí sinh giả thi đã đưa trót lọt đề ra ngoài.

Theo Việt Dũng ( ngoisao.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm