TPHCM:

Dự kiến thay đổi giờ học đầu năm 2010

Thời gian đang thực hiện ở cấp THCS là 7h, 13h vào học và 11h15, 17h ra về; cấp THPT là 6h45, 12h45 vào học và 11h15, 17h ra về.
Cấp tiểu học giờ học buổi sáng vẫn giữ nguyên (7h giờ học và giờ về là 11h), giờ học buổi chiều muộn hơn 15 phút, 13h15 vào học và 16h45 ra về. Riêng cấp mầm non, thời gian học và về vẫn giữ nguyên như cũ (7h30 giờ học và giờ về là 16h).  

Dự kiến thay đổi giờ học đầu năm 2010 ảnh 1

 Phụ huynh chờ đón con trước cổng trường.

 Việc điều chỉnh thời gian như vậy dự kiến thực hiện trong quý I năm 2010.

 Ngoài ra, Sở cũng đề nghị thủ trưởng đơn vị các cấp học chủ động phối hợp điều chỉnh lệch giờ giữa các khối lớp, giữa các trường nhằm giải quyết tốt nhất việc ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm thường xuyên ùn tắc giao thông tùy vào tình hình thực tế của từng địa phương.

 Sở cũng kiến nghị UBND quận, huyện vận động, yêu cầu các hộ dân cư khu vực xung quanh trường thực hiện cam kết không giữ xe phân khối lớn cho học sinh và có biện pháp xử lý triệt để những hộ dân vi phạm; không để xảy ra tình trạng buôn bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trước cổng trường học.

 Trong thời gian tới, Sở GD - ĐT phối hợp với các cơ quan ban ngành tham mưu cho Thường trực với UBND TPHCM ra soát, xây dựng phương án, kế hoạch di dời các trường ĐH, CĐ, TCCN ra khu vực vùng ven, ngoại thành nhằm giảm bớt áp lực lưu lượng giao thông vào giờ cao điểm trên địa bàn thành phố.

 Trước đó, ngày 9/12, Sở GD - ĐT TPHCM có văn bản hướng dẫn thực hiện các biện pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông trước cổng trường. Tất cả trường có sân bãi rộng phải tổ chức sắp xếp, mở cổng cho phụ huynh vào trong sân trường khi đưa đón con em. Trường nào không có sân bãi thì phối hợp với UBND địa phương khảo sát tìm nơi lân cận tổ chức cho phụ huynh đưa đón con em.

 Phòng Giáo dục thường xuyên của Sở sẽ làm việc trực tiếp với lãnh đạo các trường quốc tế, các cơ sở văn hóa ngoài giờ, cơ sở giảng dạy ngoại ngữ (nằm trên trục đường thường bị ùn tắc giao thông) để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời trong tháng 12/2009. Nếu các cơ sở không có chuyển biến tích cực, Sở GD - ĐT sẽ phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu tư tổ chức thu hồi giấy phép hoạt động.

Theo Minh Quyên (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm