Bình quân mỗi năm có 700 người du học bằng nguồn ngân sách

Trong đó đi học tiến sĩ là 2.029 người, thạc sĩ là 1.598 người, thực tập sinh là 626 người và đại học là 2.786 người. Bình quân 1 năm nước ta cử trên 700 lưu học sinh đi học nước ngoài.

Năm học 2008-2009, Bộ đã cử được trên 1.000 người đi học nước ngoài, trong đó 700 người đi đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, thực tập sinh bằng nguồn ngân sách, không kể các nguồn khác. Riêng 10 tháng đầu năm 2009, Bộ đã gửi được 900 người đi học nước ngoài trong đó có 585 người đi đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ và thực tập sinh.

Trong những năm qua, trên 30 trường đại học trong nước có chương trình hợp tác quốc tế tốt, có hiệu quả và đã đạt được thỏa thuận công nhận liên thông chương trình với các trường đại học nước ngoài. Theo đó, các trường đại học nước ngoài đã công nhận những tín chỉ sinh viên Việt Nam tích lũy trong quá trình học đại học ở Việt Nam.

Nhiều chương trình đại học 3+1 và 2+2 đã được ký kết. Và ngày càng có nhiều chương trình đạo tạo thạc sĩ, tiến sĩ phối hợp với nước ngoài có cả giáo sư Việt Nam và giáo sư nước ngoài đồng hướng dẫn.

Cùng với đó, Bộ phối hợp với các trường đại học nước ngoài triển khai 35 chương trình tiên tiến ở 23 trường đại học trong nước, cùng với Ngân hàng thế giới, Ngân hàng Phát triển Châu Á để xây dựng các đại học xuất sắc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đại học Việt – Đức đã đi vào hoạt động từ năm 2008.

Bên cạnh đó, sinh viên nước ngoài đến học tại các trường đại học của Việt Nam ngày một tăng. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, hiện nay có gần 10.000 sinh viên nước ngoài đang học tại các trường đại học, cao đẳng của Việt Nam.

Theo VA (website ĐCSVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm