Điều trưởng phòng Giáo dục làm bí thư, giáo viên tâm tư!

Trong khi đó, trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò từng học sư phạm, “bị” điều động sang làm bí thư phường nhưng trưởng phòng này không đi nhận nhiệm vụ. Nhiều giáo viên cũng viết “tâm thư” mong muốn “không luân chuyển vị trí giữa trưởng phòng và bí thư”.

Bí thư làm trưởng Phòng Giáo dục

Ông Phùng Đức Nhân - Bí thư phường Nghi Thu (thị xã Cửa Lò) đã được UBND thị xã Cửa Lò điều động, bổ nhiệm lên làm trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò từ ngày 27-11. Đồng thời, Thị ủy Cửa Lò lại điều động ông Nguyễn Văn Tuân - Ủy viên Ban Chấp hành Thị ủy Cửa Lò, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò (Nghệ An) sang làm bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu.

Tuy nhiên, hiện ông Tuân đã có kiến nghị lên cơ quan chức năng rằng ông không nhận nhiệm vụ bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu. Do đó, ông Nhân lên làm nhiệm vụ trưởng phòng thì chưa... có ghế. Nhiều người phân vân, ông Nhân mới được luân chuyển từ phó chánh Văn phòng HĐND-UBND thị xã Cửa Lò về làm bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu, nay lại lên làm trưởng Phòng GD&ĐT thị xã liệu có hợp lý.

Trước khi có sự điều động, luân chuyển này, nhiều giáo viên đã có “tâm thư” gửi lên bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Cửa Lò với mong muốn “để ông Tuân - người học sư phạm ra tiếp tục ở lại cống hiến trong ngành giáo dục”.


Tâm thư của giáo viên gửi lãnh đạo địa phương. Ảnh: ĐL

Không có nguyện vọng luân chuyển

Trong bức tâm thư gửi bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, các giáo viên Trường Mầm non phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò) viết: “Không phải là một sự đề cao thái quá hay nịnh bợ gì cả nhưng đối với chúng tôi, thầy (ông Tuân) trưởng Phòng Giáo dục như một vị cứu tinh. Từ ngày thầy được bổ nhiệm về làm trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò thì bộ máy giáo dục của Cửa Lò đã hoàn toàn thay đổi. Thầy đã có những biện pháp để đưa giáo dục thị xã Cửa Lò vào guồng máy một cách khoa học nhất. Có thể nói giáo dục Cửa Lò đã có những bước tiến rất tích cực và có sự khởi sắc đáng mừng. Một số giáo viên chưa hiểu sẽ nói thầy quá nghiêm khắc, cứng nhắc nhưng thực ra không phải vậy. Thầy làm việc rất khoa học và điều quan trọng hơn cả của một người làm công việc trồng người đó là thầy rất tâm huyết, cống hiến hết mình với ngành giáo dục. Một ước mơ thật giản dị và đáng khích lệ. Có thầy, chế độ của giáo viên chúng tôi đã được thay đổi đáng kể từ tiền trực trưa đến các chế độ khác.

Khi nghe tin thầy trưởng phòng sắp luân chuyển sang vị trí công tác khác chúng tôi rất buồn. Kính mong bác bí thư và các lãnh đạo ban, ngành hãy xem xét trong việc luân chuyển thầy sang vị trí khác. Kính mong bác bí thư và các lãnh đạo của các ban, ngành hãy xem xét cho thầy được ở lại để đưa con thuyền giáo dục có thể cập bến bờ tươi đẹp nhất và thầy mãi là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục thị xã Cửa Lò”.

Chiều 1-12, ông Tuân cho biết: “Tôi đã có đơn trình bày nguyện vọng xin được làm việc, cống hiến trong ngành giáo dục và đơn kiến nghị về luân chuyển công tác cán bộ gửi lên cơ quan chức năng nhưng họ không chấp nhận mà vẫn điều chuyển tôi sang làm bí thư phường. Ngày hôm qua (30-11), tôi đã có đơn xin không nhận nhiệm vụ làm bí thư phường và tôi chấp nhận tổ chức Đảng kỷ luật tôi. Tôi không có nguyện vọng luân chuyển để phát triển để giữ chức vụ cao hơn trong quy hoạch đã được phê duyệt, chỉ có nguyện vọng được tiếp tục công tác trong ngành GD&ĐT”.

Ông Tuân cũng cho biết ông không cố vị, ông rất buồn khi thị xã Cửa Lò đưa một người chưa được đào tạo làm giáo viên phổ thông, không phải thầy giáo, chưa có kinh nghiệm trong quản lý giáo dục lên làm trưởng phòng.

“Tôi không cố vị nhưng việc bố trí đổi vị trí tôi với anh Nhân tôi hoàn toàn không đồng thuận. Tôi muốn xem xét một cách thấu đáo và muốn đích thân anh Nhân phải xem xét việc này để chúng ta vì thực sự phong trào, ngành giáo dục, đừng vì cá nhân mình. Anh Nhân có sang phòng nhận nhiệm vụ nhưng tôi không nhận nhiệm vụ mới thì tôi vẫn đang là ủy viên Ban Chấp hành Thị ủy Cửa Lò - Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã nên không thể bàn giao ngay được, tôi cũng đã khuyên anh cân nhắc”.

Về việc điều chuyển ông Tuân, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò - ông Doãn Tiến Dũng cho rằng: “Cán bộ tốt phải luân chuyển địa bàn bởi vì cán bộ có phải làm một chỗ là tốt đâu, trung ương quy định mỗi anh làm không được quá hai nhiệm kỳ liên tiếp (không quá tám năm). Anh làm tốt có lẽ làm cả đời à. Không có ai làm tốt mà làm một chỗ cả đời cả mà phải luân chuyển để đào tạo, bồi dưỡng”. Về bổ nhiệm ông Nhân, ông Dũng khẳng định: “Chúng tôi đã bổ nhiệm cán bộ đúng quy định, quy phạm”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.