Đề thi cao đẳng khá dễ

Ở đợt thi cuối cùng này vẫn không tránh khỏi tình trạng TS vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật (25 TS bị đình chỉ), trong đó số TS bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động chiếm phần lớn, không có TS đến muộn giờ thi không được dự thi.

Nhận xét đề thi môn ngữ văn, thầy Hồ Kỳ Thuận, Tổ trưởng Tổ văn Trường THPT Đông Du (TP.HCM), cho biết: “Câu nghị luận văn học quá dài, quá chi li, TS muốn trả lời phải vận dụng kiến thức để suy luận nhưng câu này không khó. Câu nghị luận xã hội là đề tài quen, phù hợp và sát với thực tế, TS dễ đạt điểm nếu siêng đọc sách báo, quan tâm đến vấn đề xã hội, có kỹ năng sống. Câu III ở chương trình chuẩn thuộc dạng đề quen thuộc, trong khi ở chương trình nâng cao đòi hỏi TS phải biết phân tích và chứng minh, nếu không đọc kỹ đề TS rất dễ sa vào phân tích tác phẩm đơn thuần. Với đề thi này, rất nhiều TS sẽ đạt ở mức 5-6 điểm”.

Đánh giá đề thi môn sinh, thầy Trần Công Khanh, giáo viên Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM), cho rằng đề thi phân bố đều chương trình sách giáo khoa, đánh giá được trình độ của TS. Câu khó và hay nhất của đề thi là yêu cầu TS vẽ sơ đồ, trong khi rất ít TS luyện kỹ năng vẽ sơ đồ phân bào phục vụ cho bài tập di truyền. Đề thi này phân bố thời gian hợp lý, TS có thể làm trọn vẹn đề thi.

Về đề thi môn vật lý, cô Huỳnh Thị Sang, giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn (TP.HCM), nhận định đề thi năm nay dễ hơn so với đề thi năm 2010. Các câu hỏi bài tập hoàn toàn đơn giản, tương tự như đề thi tốt nghiệp THPT; còn câu hỏi lý thuyết có thể nhìn thấy ngay đáp án. TS trung bình dễ đạt điểm 6 và điểm 9, 10 sẽ rất nhiều.

Đối với đề thi môn toán, Tiến sĩ Nguyễn Phú Vinh, Trưởng khoa Khoa học cơ bản Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết: “Đề thi CĐ môn toán khối A, B, D đều giống nhau. Đề thi này mức độ khó chỉ bằng 1/3 đề thi ĐH, chỉ hơn mức độ phức tạp của đề thi tốt nghiệp THPT một ít, TS khá có thể đọc đề đến đâu để giải đến đó trong 90 phút thay vì 180 phút theo yêu cầu. Chỉ có câu V tương đối phức tạp nhưng TS có thể giải quyết được. Đề thi này hoàn toàn phù hợp với TS dự thi vào CĐ. TS trung bình có thể đạt điểm 6-7”.

QUỐC DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm