Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý

Trời Cần Thơ sáng nay không nắng nhưng không khí vẫn nặng nề khi các thí sinh thi tại cụm thi Cần Thơ bước ra khỏi phòng thi trong tâm trạng không mấy được vui. Theo nhận định chung của các thí sinh, đề Hóa cũng không dễ chút nào.

Tại điểm thi Trường THCS Lương Thế Vinh, nhiều thí sinh khi bước ra khỏi phòng thi trên tay vẫn còn cầm viết và đề thi để tính lại đáp án mà mình đã làm trong 90 phút vừa qua. Em Bích An (ngụ Sóc Trăng) cho biết, đề Hóa ra ý ngắn nhưng lại khó hơn năm trước vì thế khó đạt điểm cao.

Còn em Thanh Bản (ngụ An Giang) cũng nhận định, học lực trung bình chắc là làm cao lắm cũng chỉ 40%. Đối với học sinh khá, giỏi thì có thể điểm 7, 8 nhưng số này không nhiều. Theo em Bản, đề ra bài tập nhiều hơn lý thuyết, có những câu lý thuyết chỉ cần nhớ là làm được nhưng có những câu cần phải suy luận, hiểu mới làm được, kiểu ra đề này thì những thí sinh “thích thuộc lòng” chắc chắn sẽ không hoàn thành.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 1
Thí sinh cụm thi Cần Thơ trao đổi lại bài làm sau khi
thi xong môn Hóa. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Nhiều em thí sinh khác khi PV hỏi đến cũng nhìn nhận có những câu chỉ biết đánh may rủi chứ không biết chính xác đáp án. Đề ra 50 câu nhưng với thời gian 90 phút thì quả thật không đủ để hoàn thành trọn vẹn, kể cả học sinh có học lực giỏi.

Trong khi đó, một số em thí sinh thi tại điểm thi khu II- ĐH Cần Thơ cho biết khi mở đề ra đọc dài đến 6 trang cũng hơi ngán vì cũng dài không thua gì môn Lý. Do thời gian làm bài ngắn nên nhiều câu chỉ đánh qua loa theo cảm tính.

Thí sinh thi tại Trường THPT Châu Văn Liêm cũng không mấy vui vẻ khi ra khỏi phòng thi môn Hóa sáng nay. Em Mỹ Luyến (ngụ Cần Thơ) đánh giá, đề khó ở phần bài tập tính về khối lượng, dạng bài tập này phải cần thời gian tính toán nhưng tâm lý chung của các thí sinh là không thể vì 1 câu mà mất thời gian cho câu khác nên đánh đại “hên xui” để có thể hoàn thành cả bài.

Con em thi xong môn Hóa cũng chưa biết chắc làm đúng hết nên phụ huynh cũng chưa thoát khỏi cảm giác lo lắng, nặng nề. Một phụ huynh chia sẻ với PV: “Khi thấy con ra cổng trường thi, lắc đầu quầy quậy thì biết chắc nó làm không tốt rồi. Thôi thì cứ chờ kết quả để xem sao, học tài thi phận vậy”.

Theo ghi nhận của PV, sau khi thi xong môn Hóa sáng nay nhiều phụ huynh và thí sinh đã khăn gói trở về quê sau mấy ngày vất vả, cam go ở kỳ thi tuyển sinh trên đất Cần Thơ.

Cùng với thí sinh trên cả nước, sáng 5/7, các thí sinh dự thi vào trường Đại học Nha Trang bước vào môn thi cuối cùng là môn Hóa. Sau thời gian thi theo hình thức trắc nghiệm, nhiều em nhận định “so với đề Toán và Lý thì đề Hóa dễ thở nhất. Nhiều em hy vọng kiếm được điểm cao ở môn này để “vớt vát”.

Thí sinh Nguyễn Văn Diệu (Ninh Hòa, Khánh Hòa), dự thi tại điểm trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang cho biết: “So với các môn trước thì em thấy đề thi môn Hóa nhẹ nhàng hơn cả. Em làm bà xong hết, chắc cũng được khoảng 7 điểm. Toán, Lý em làm không tốt nên mong là môn Hóa sẽ có điểm cao để bù lại”.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 2
Thí sinh tại Nha Trang hoàn thành đợt thi đầu tiên kỳ thi ĐH 2011
 (Ảnh: Nguyễn Thành Chung)

Còn theo thí sinh tên Tuấn Anh, “đề thi Hóa năm nay em thấy khá dễ, chẳng bù cho đề Toán. Em nghĩ mình cũng làm được 70 – 80%. Do là trắc nghiệm nên nhiều bạn cùng phòng em dù không nắm vững kiến thức câu nào đó thì vẫn có thể dựa vào các gợi ý để chọn ra đáp án khả quan nhất”.

Theo quan sát, một số thí sinh dù chưa làm hết thời gian đã nộp bài ra về. Thời tiết tại TP Nha Trang trong những ngày qua nắng nóng khiến cho nhiều thí sinh cảm thấy mệt mỏi. Sau khi thi xong môn cuối cùng, nhiều thí sinh và phụ huynh đã ra thẳng bến xe để về quê.
Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 3
Nhiều thí sinh tại ĐH Nha Trang nhận định đề thi môn Hóa
dễ thở hơn Toán, Lý. (Ảnh: Nguyễn Thành Chung)

Kết thúc môn Hóa tại cụm thi Vinh, nhiều thí sinh sinh tỏ vẽ mãn nguyện khi làm bài đạt từ 70% trở lên.
Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 4
Kết thúc môn Hóa thí sinh cụm Vinh cho biết đạt khoảng 70% số điểm (Ảnh: Nguyễn Duy)

Nắng nóng, nhộn nhịp phố thị thành Vinh hàng ngàn thí sinh ra về khi kết thúc môn Hóa vui vẻ phấn chấn hơn hẳn môn thi Vật lý vào chiều qua. Thí sinh Nguyễn Thị Thơ dự thi vào trường ĐH Vinh nói: “Đề Hóa dễ thở hơn, em làm bài đạt khoảng 7 điểm. Bây giờ em cùng bố về nhà đã và sẽ quay lại thành phố Vinh để dự thi vào khối B đợt II”.

Trong khi đó, tại điểm thi nhà đa chức năng của trường ĐH Vinh, thí sinh Nguyễn Thị Hải Thương chia sẻ: “Cũng tạm ổn cho môn Hóa anh ạ. Kết thúc 3 môn thi em tự chấm điểm được khoảng 60-70%, nhưng hy vọng đỗ đại học Vinh cũng khó, bởi trường ĐH Vinh khá nổi tiếng về đầu vào, để chắc ăn cho một suất vào đại học em tiếp tục thi khối B vào trường ĐH Y khoa Vinh, hy vọng đợt II sẽ ổn hơn”.

Chia tay thành phố Vinh em Thương cùng người bố là ông Nguyễn Bùi Khai đi xe máy vượt qua hơn 80km sẽ về nhà trong sáng nay (5/7) để báo tin với gia đình.

Bên cạnh đó nhiều thí sinh cũng chưa được thỏa mãn với môn Hóa khi bài làm có phần không như mong muốn. Em Nguyễn Thị Quỳnh, quê Đô Lương dự thi vào Trường ĐH Vinh vừa ra khỏi phòng thi bảo: “Chỉ 50% cho 3 môn anh ạ. Đỗ đại học năm nay với em cũng chưa nói được điều gì, hy vọng mong manh lắm, thôi về nhà cái đã sẽ tính tiếp cho đợt II”.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 5
Thí sinh cụm Vinh sẽ tiếp tục với kỳ thi đại học đợt II,
hứa hẹn sẽ làm bài tốt hơn (Ảnh: Nguyễn Duy)

Được biết, em Quỳnh cùng bố cũng phi xe máy từ Đô Lương xuống thành phố Vinh trong những ngày qua cũng khá mệt mỏi với thời tiết nắng nóng, xong môn Hóa cả hai bố con đành rút luôn về nhà hưởng không khí nơi miền núi, để chuẩn bị cho đợt thi tiếp theo tại ĐH Y Hà Nội .

Nhưng bên cạnh đó, nhiều thí sinh khi rời khỏi phòng thi trong tâm trạng buồn rầu vì không làm được bài, thí sinh Nguyễn Thị Thuận quê ở Đô Lương cho chúng tôi biết: “Đề năm nay khó ghê, hai môn trước em còn vớt vát được chứ môn Hóa thì bó tay luôn. Chắc chỉ được 4, 5 điểm là cùng".

Cũng có nhiều thí sinh vì không làm được bài nên rời phòng thi khá sớm và nhanh chóng thu dọn hành lý để về quê. “Không làm được nên em ra sớm. Em cũng không căng thẳng lắm vì em thi đợt này chỉ để lấy kinh nghiệm thôi. Chủ yếu là em thi khối B vào đợt tới cơ”.

Nhiều bậc phụ huynh đội nắng đón con trước trường thi với lỉnh kỉnh hành lý. Hầu như các ông bố bà mẹ đều chung tâm sự rằng không bình luận gì thêm nữa. Như vậy là thỏa mãn mong ước đi thi của các con, giờ chỉ cần về nhà nghỉ ngơi và chờ đọi kết quả mà thôi.

Sáng nay, 5/7, kết thúc buổi thi môn Hóa học, môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 đợt 1 tại Đà Nẵng, nhiều thí sinh dự thi khối A được hỏi đều nhận định đề Hóa “dễ thở” nhất trong 3 môn thi.
Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 6
Thí sinh dự thi khối A tại Đà Nẵng hoàn tất đợt 1 kỳ thi ĐH 2011.
(Ảnh: Khánh Hiền)

Tại điểm trường THPT Trần Phú, thí sinh Nguyễn Anh Khoa, trú tại Đại Lộc, Quảng Nam ra Đà Nẵng dự thi vào Đại học Kiến trúc cho biết: “Đề Hóa năm nay có 50 câu trắc nghiệp, chủ yếu đều nằm trong chương trình học lớp 12. Các câu hỏi thuộc phần Hóa vô cơ chiếm đa số. So mức độ khó với 2 đề thi Toán, Lý hôm qua thì đề Hóa sáng nay, theo em thấy thì dễ hơn”.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 7
Đề Hóa dễ thở hơn, thí sinh kết thúc buổi thi với nụ cười tươi.
(Ảnh: Khánh Hiền)

Thí sinh Đặng Diệu Linh, học sinh THPT Trần Phú (Đà Nẵng), thi ngay tại điểm trường học phổ thông của mình cũng nhận định: Đề Hóa tuy khó những vẫn dễ hơn đề Lý và đề Toán. Linh cho biết: “Trong phòng thi, giám thị coi thi rất nghiêm túc. Thí sinh nào phát hiện có trao đổi bài với bạn ngoài bên đều bị nhắc nhở ngay. Vả lại, đây là thi đại học nên phần bạn nào bạn đó làm bài thi chứ ít bạn nào chia sẻ đáp án với các bạn khác”.

Tại Bình Định, tại điểm thi số 28 trường THPT Trưng Vương, đại đa số thí sinh sau khi kết thúc môn hóa sáng nay đều cho rằng đề Hóa cũng khó nhưng so với đề toán, lý thì còn dễ hơn nhiều.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 8
Thí sinh tụ tập xem lại đề thi. (Ảnh: Doãn Công)

Thí sinh Phùng Thị Khánh Hà quê thành phố Pleiku thi vào ĐH Công nghiệp TPHCM vui vẻ cho biết. “So với đề đề toán, lý hôm qua thì đề hóa dễ hơn. Nếu như đề lý hôm qua phần lý thuyết ít, phần bài tập nhiều nên phần lớn các bạn làm không đủ thời gian làm bài thì đề đề hóa hom nay giữa hai phần lí thuyết và bài tập ngang nhau. Toán lý hôm qua em làm được khoảng 4-5 điểm nhưng môn hóa chắc khoảng điểm 6 hoặc hơn chút”.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 9
Thí sinh Khánh Hà vui vẻ sau buổi thi môn hóa. (Ảnh: Doãn Công)

Theo nhận định của nhiều thí sinh tại Thanh Hóa, đề thi môn Hóa "dễ thở" hơn nhưng hơi dài. Kết thúc môn thi Hóa sáng nay, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái hơn vì đã kết thúc đợt thi của mình. Theo nhận định của các thí sinh thì đề thi môn Hóa hơi dài, nhiều bài tập nên thí sinh có học lực trung bình khá trở xuống không đủ thời gian làm bài.
Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 10
Thí sinh tại Thanh Hóa rời điểm thi sau buổi thi môn Hóa.

Tuy nhiên so với đề thi môn Toán và môn Lý trước đó thì đề thi Hóa dễ hơn. “Em thấy đề thi Hóa dài và nhiều bài tập nên em không đủ thời gian làm bài, nhưng so với đề Toán và đề Lý thì đề Hóa dễ hơn chút ít”, thí sinh Hà Thị Nga, thi tại Hội đồng thi Cơ sở 3, trường Đại học Hồng Đức cho biết.

Cùng nhận định với Nga, thí sinh Trịnh Văn Đức thi tại Hội đồng thi Cơ sở 1, trường ĐH Hồng Đức cho biết: “So với hai môn thi trước thì môn Hóa em thấy dễ hơn, nhưng có nhiều phần tính toán cũng mất nhiều thời gian, mà đây là môn thi trắc nghiệm nên em cũng làm chưa hết đề, còn mấy câu em đánh tù mù rồi nộp bài luôn”.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 11
Tình nguyện viên xếp hàng chào đón thí sinh rời điểm thi (Ảnh: Lan Anh)

Theo thống kê từ Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Hồng Đức, trong buổi thi môn Hóa sáng nay, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, chỉ có thêm 8 thí sinh bỏ thi.

Như vậy trong 3 buổi thi của Đợt I, tại các Hội đồng thi trường ĐH Hồng Đức có 4 thí sinh bị kỷ luật, trong đó có 2 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi và 2 thí sinh bị cảnh cáo.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 12
Thí sinh xem lại đề thi môn Hóa (Ảnh: Duy Tuyên)

Kết thúc đợt 1, kỳ thi tuyển sinh vào trường ĐH Hồng Đức không có vấn đề gì xảy ra, nhìn chung kỳ thi diễn ra an toan, nghiêm túc đúng quy chế. Đặc biệt không có trường hợp thí sinh nào bị tai nạn hay ốm đau đột xuất trong những ngày diễn ra kỳ thi. Mặc dù thời tiết tại Thanh Hóa trong hai ngày diễn ra kỳ thi nắng nóng từ 38 - 39độC, thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng nhiều đến các thí sinh và người nhà.

Hoàn thành môn thi cuối cùng, các thí sinh thi tại TPHCM hớn hở vì đề “nhẹ” hơn 2 môn đầu và đã vượt qua 2 ngày thi căng thẳng.

Tại điểm thi trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm của ĐH Giao thông vận tải TPHCM, vừa ra khỏi trường thi thí sinh Nguyễn Xuân Thịnh (Đắc Lắc) vui vẻ khoe với bố đã hoàn thành bài tốt. Thí sinh này cho biết “ Với em đề hóa lần này dễ hơn với đề năm ngoái em đã được ôn. Sau 3 môn em nhẩm tính chắc được 70%, nhưng không chắc khả năng đậu lắm”. Sau ngày thi này 2 bố con tiếp tục ở lại đeo đuổi đợt thi thứ 2.
Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 13
Niềm vui của bố con thí sinh Nguyễn Xuân Thịnh sau
môn thi cuối cùng (Ảnh: Lê Phương)

Trong khi đó, vừa ra khỏi cổng trường gặp các sinh viên tình nguyện của ĐH Giao thông vận tải, thí sinh Trịnh Văn Xinh đã tự tin nói rằng “ Hẹn gặp lại các anh chị ở trường vào đầu năm học mới nhé!”. Thí sinh này hớn hở cho biết hôm nay làm bài rất tốt. “ Đề hóa “nhẹ” hơn 2 môn toán, lý hôm qua. Em làm khoảng 70 phút là xong. Không quá tự tin thì chắc sẽ được 8 – 9 điểm”.

Em Xinh cho biết còn thi đợt 2 vào ngành Bác sĩ đa khoa của trường ĐH Y dược, nhưng em vẫn thích học giao thông vận tải hơn. “Hôm qua về nhà em xem bài giải nhẩm tính môn Lý cỡ 6 điểm, còn môn Toán chắc 7,8 điểm. Nếu cộng 3 môn chắc được 21 – 22 điểm”, thí sinh quê Thanh Hóa nói.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 14
Thí sinh nhờ sinh viên tình nguyện giải đề (Ảnh Lê Phương)

Đợt này đi thi chỉ một mình nhưng em là kỳ vọng của cả nhà. Nhà có 4 anh em, Xinh là con trai út nhưng học cao nhất nhà, các anh của em đều học hết lớp 12 rồi đi làm công nhân. Trước khi vào TPHCM thí, bố mẹ cho được 3 triệu đồng, nhưng em cố gắng chi tiêu ít để dành tiền mang về.

Sau 2 ngày thi, thí sinh Nguyễn Văn Minh Dũng (Hà Tĩnh) cho biết không tự tin với bài làm của mình lắm. “Nếu đậu đại học em sẽ ăn chay một tháng”, Dũng nói.

Tương tự, “đề không khó nhưng dài, tính toán nhiều. Em học nâng cao nên làm phần nâng cao. Chắc cũng được 50% thôi”thí sinh Huỳnh Nguyễn Thảo Chi (ở Bình Thạnh) cho biết.

Tại địa điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ (thuộc hội đồng thi trường ĐH Nông Lâm), các thí sinh đều tận dụng tối đa thời gian làm bài nên không có thí sinh nào ra sớm. Phan Thị Lan Phương (quê ở Lâm Đồng) cho biết đề dài và phải nắm vững kiến thức mới làm được. Phương thi khối D những cũng muốn thư sức ở khối A nên “thi cho vui”.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 15
Xem lại bài giải trên báo các môn thi hôm qua (Ảnh Lê Phương)

Cùng tâm trạng với thí sinh Phương, sĩ tử Nguyễn Văn Bình (quê Đồng Nai) nhăn nhó: “Cặm cụi tính toán mày mò mới làm xong được một ý. Đề nhiều bài tập, công thức áp dụng cũng nhiều. Tới cuối giờ em phải làm lụi cả 10 câu cho hoàn thành bài thi, hi vọng trúng được thêm vài ý nữa. Bình học chương trình nâng cao nhưng lại chọn làm phần cơ bản.

Thí sinh Đình Huy, đi ra từ điểm thi của trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM nhận xét: “so với hai môn trước em thấy mình dễ ghi điểm ở môn Hóa nhất. Yêu cầu của đề đòi hỏi thí sinh phải nắm được kiến thức của lớp 10 - 11 cùng kiến thức bao quát. Em thấy phần bài tập còn khá nặng, em không đủ thời gian để làm bài”. Em thấy đề thi năm nay tuy khó nhưng hay, có khả năng phân loại thí sinh cao. Có thể em không đạt được số điểm như dự định nhưng em không quá lo lắng vì… khó chung cả làng”, Huy cho hay.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 16
Giao thông bị ùn tắc nhẹ ngay trước các điểm thi sau buổi thi
cuối cùng nhưng được giải tỏa sớm.


Sau cuối buổi thi, do lực lượng tình nguyền bố trí điều tiết giao thông nên có ùn tắc giao thông nhưng được giải tỏa nhanh.

Tại Hà Nội, nhiều thí sinh cũng cho biết đề Hóa "dễ thở" hơn đề môn Toán, Vật lý. Nhiều sĩ tử hy vọng gỡ điểm ở môn thi cuối này.
Chia sẻ về bài thi của mình, Nguyễn Thị Hạnh (Bắc Giang) dự thi tại điểm trường Tiểu học Dịch Vọng B của trường ĐHGTVT tâm sự: “ Em thấy đề hoá năm nay không khó lắm, chỉ có phần lý thuyết hơi dài, nên buộc bọn em phải chọn thật cẩn thận, còn phần bài tập tính toán để tìm ra đáp án chính xác nhanh hơn. Bài thi có 50 câu thì có 8 câu em chọn theo cảm tính. Em nghĩ điểm môn Hoá của em sẽ cao hơn 2 môn trước”.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 17
Trao đổi lại bài thi môn Hóa (ảnh: Hương Thắm)

Với Đinh Văn Tuyên (Yên Bái) thì thấy tự tin về bài làm của mình: “Em nghĩ mình phải làm đúng được 70– 80%, phần lý thuyết rộng hơn năm ngoái nhưng lại dễ hơn, bài tập thì có câu về xác định tỉ lệ phần trăm các chất em làm hơi khó. Em thấy yên tâm về kỳ thi này của mình, hai môn trước em đã chấm thử điểm được 7 và 8. Em rất hy vọng mình trở thành tân sinh viên của trường GTVT”.

Phạm thị Hải Yến ( Hải Dương) thì không lạc quan về bài thi môn Hoá của mình cho lắm. Em cho biết “ Môn Hoá phần lý thuyết dài, còn bài tập thì khó hơn năm ngoái, những câu hỏi về đồng và hitơ em làm không tốt. Trong 3 môn thì em làm môn Lý tốt hơn, nhưng em nghĩ mình đã bỏ lỡ tấm vé vào đại học”.
Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 18
Niềm vui khi làm được bài của thí sinh dự thi vào trường
ĐH Giao thông vận tải (Ảnh: Hương Thắm)

Mong ngóng mỏi mòn con nơi trường thi, nhiều phụ huynh đã xách ba lô, hành lý trực chiến chờ con thi xong rồi về quê luôn, mỗi người một tâm trạng, nhưng ai cũng hy vọng môn Hoá sẽ dễ hơn 2 môn trước. Bác Bùi Xuân Quảng (Hải Dương) tâm sự: “Thấy cháu kêu 2 môn trước khó, làm bài không tốt lắm nên tôi thấy thất vọng. Chỉ mong sao môn Hoá dễ hơn đôi chút để cháu gỡ điểm. Thôi thì nếu đại học này không đỗ thì mong điểm cao hơn điểm sàn chút để còn xét nguyện vọng 2, 3”.

Vừa thấy con ra khỏi trường thi, bác Bùi Thị Lụa đã vội vàng hỏi han con, biết con làm bài tốt hơn 2 môn trước Bác mừng lắm: “ Cha mẹ đưa con đi thi chỉ chờ được câu con bảo làm bài tốt thôi, cho dù vất vả mệt nhọc mấy cũng thấy vui”.

Sáng nay, sau khi kết thúc môn hóa nhiều thí sinh tại các hội đồng thi trên TP Huế ra về với nét mặt tươi cười vì đề môn hóa năm nay “dễ thở” và bám sát chương trình học.

Vừa bước ra khỏi hội đồng thi ĐH Sư phạm Huế, thí sinh Nguyễn Thị Hoa, dự thi vào ngành Kế toán, trường ĐH Kinh tế Huế cho biết: “Đề hóa bám sát với chương trình trong sách giáo khoa và tập trung nhiều vào phần hóa hữu cơ nên em tin chắc rằng bạn nào nắm kỹ được những kiến thức khi học trên lớp thì sẽ làm bài tốt”.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 19
Nhiều thí sinh tươi cười khi kết thúc môn hóa sáng nay.

Còn thí sinh Trần Ngọc Bảo Quý, quê ở Huế, thi tại điểm trường ĐH Sư phạm Huế lại cho rằng: “Đề hóa có 50 câu trắc nghiệm tập trung nhiều ở phần bài tập vì vậy chỉ cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa là cũng làm được bài. Em làm được khoảng 80% theo đề ra”.

Đề môn Hóa nhẹ nhàng hơn Toán, Lý ảnh 20
Thí sinh tại TP Huế tham khảo đáp án đề thi.

Theo Nhóm PV (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm