Đào tạo khắc phục tâm lý căng thẳng cho học sinh

Theo đó, trong một năm học, mỗi giáo viên sẽ phải thực hiện bồi dưỡng 120 tiết (60 tiết bắt buộc và 60 tiết tự chọn). Khối kiến thức bắt buộc gồm: Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ năm học theo cấp học nhằm tăng cường năng lực đáp ứng của giáo viên đối với các yêu cầu đặt ra theo nhiệm vụ năm học; khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu giáo dục địa phương theo từng năm học nhằm tăng cường năng lực đáp ứng của giáo viên đối với các yêu cầu phát triển giáo dục hàng năm của địa phương.

Khối kiến thức tự chọn bao gồm các môđun bồi dưỡng chia theo các yêu cầu chuẩn nghề nghiệp cần bồi dưỡng làm cơ sở cho giáo viên tự lựa chọn nội dung bồi dưỡng phù hợp để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hàng năm của mình.

Khối kiến thức tự chọn nhằm giúp giáo viên trung học cơ sở phát triển nghề nghiệp liên tục; nâng cao mức độ đáp ứng chuẩn nghề nghiệp theo nhu cầu của từng giáo viên.

Trong khối kiến thức tự chọn, giáo viên sẽ phải tìm hiểu đặc điểm tâm sinh lý của học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông; phương pháp dạy học, giáo dục học sinh cá biệt; xây dựng môi trường học tập dân chủ, thân thiện, hợp tác, cộng tác, thuận lợi, an toàn và lành mạnh cho học sinh; đặc điểm tâm, sinh lý của học sinh nữ, học sinh người dân tộc thiểu số trong học tập và đặc biệt, giáo viên được tập huấn cách khắc phục trạng thái tâm lý căng thẳng trong học tập cho học sinh.

Giáo viên sẽ được học cách nhận biết và tìm hiểu nguyên nhân hình thành trạng thái tâm lý căng thẳng của học sinh và phương pháp hỗ trợ tâm lý cho học sinh vượt qua các trạng thái căng thẳng.

Từ đó, giáo viên sẽ có kỹ năng giúp học sinh vượt qua các trạng thái căng thẳng trong học tập. Ngoài ra, giáo viên cũng sẽ được tập huấn cách giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, cách phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục; cách tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông...

(TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm