Con học dốt vì cô giáo quá ... xinh

Con học dốt vì cô giáo quá ... xinh ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nhớ lại lần bị cô giáo phạt Nguyễn Văn Dũng (lớp 11A1, trường THPT P.X, HN) kể: Lớp của Dũng có khoảng 40 bạn, số bạn học được cũng chiếm một nửa, số còn lại là trung bình, khá. Nhưng, đa số trong lớp không ai thích học môn Công Dân, nó triết lý quá, lại phải học thuộc lòng nhiều khiến các bạn phát ngán.
Nghe tên môn học đã muốn bỏ tiết, lại thêm giáo viên “già” dạy, nhiều khi vào giờ học mà cứ nghe như “vịt nghe sấm”, đứa thì nghí ngoáy gạch ngang, gạch ngửa, đứa chơi cờ ca-rô cho mau hết giờ.
Hôm nay, lớp trưởng thông báo, cô giáo nghỉ một giáo viên mới toanh vừa về sẽ lên lớp thay. Nghe đồn, cô giáo mới không cao lắm, chân không dài như người mẫu, nhưng cô giáo cực kỳ xinh.
Cứ nghe nói cô giáo xinh thì cả lớp lại háo hức, tò mò. “Dũng lượn” (biệt danh của Nguyễn Văn Dũng), bình thường đã ít khi mới thấy mặt ở trong lớp, còn môn Công dân thì chỉ khi nào đến giờ kiểm tra mới nhìn thấy mặt Dũng. Thế mà, nghe đồn có cô giáo xinh như hoa hậu, thì Dũng quên cả “vượt” tường, ngồi im ở cuối lớp chờ đợi.
Tiếng kẹt cửa mở nhẹ, cô giáo mới bước vào lớp, trước sự ngơ ngác của mấy chục con mắt nhìn theo từng bước đi, đến cử chỉ, hành động của cô. Cô giáo hơi cúi đầu chào cả lớp, cô giới thiệu tên cô là Hải, dạy môn Công dân, cô là giáo viên mới về trường.
“Dũng lượn” bảo, “nhìn cô, mình còn ngơ ngẩn nữa là… những bạn khác. Nhưng phải công nhận cô giáo xinh thật”, Dũng thật thà nói.
Đó là những biểu hiện tâm lý bất thường, còn được gọi là hiện tượng “mất tập trung – giảm chú ý"
Khi cô bắt đầu bài giảng thì ở dưới lớp cũng bắt đầu xuất hiện những tiếng xì xào, bàn tán, bạn thì cho rằng cô giống một nữ diễn viên Hàn Quốc “Lee Da Hae”, bạn thì nói cô có một dung nhan đẹp chuẩn như gương mặt “Chương Tử Di”, đôi mắt của “Phạm Băng Băng”, chân mày của “Trương Bá Chi”, mũi nhỏ xinh của “Lưu Diệc Phi” và khóe miệng gợi cảm của “Trương Mạn Ngọc”. Riêng Dũng vẫn ngồi im ở cuối lớp, mải mê nhìn cô không chớp mắt. Theo Dũng, cô không giống diễn viên Hàn Quốc lắm, cô có vẻ đẹp mặn mà, sắc xảo, đôi mắt sâu hút hồn giống phụ nữ Ấn Độ nhiều hơn.
Tóm lại là, Dũng thấy cô giáo đẹp, đẹp “kinh khủng”, cả buổi học Dũng không chép bài, chỉ ngồi ngơ ngẩn ngắm nhìn cô giáo. Chỉ đến khi, tiếng gõ nhẹ ngay đầu bàn Dũng ngồi, Dũng mới giật mình nhận ra cô giáo đang đứng rất gần mình, ngay trước mặt. Cố giữ cho chân khỏi run, Dũng ngập ngừng đứng dậy. Tại sao em không chép bài? Dũng lắp bắp trả lời: vì… cô giáo xinh quá!
Cô chỉ tay vào sách nói: Em hãy chép lại 50 lần bài học hôm nay (khoảng 4 trang A4), cuối buổi học mang lên phòng họp gặp cô.
Cả lớp bịt miệng cố nhịn cười, còn Dũng mặt đỏ ửng đứng chôn chân chịu trận. Sau lần đó, cô giáo cũng không lên lớp Dũng lần nào nữa, còn Dũng thì bị các bạn trêu trọc đổi luôn thành biệt danh “Dũng 50 lần”.
Không chỉ những nam sinh thích cô giáo đẹp mà ngay cả nữ sinh cũng thích thầy giáo đẹp trai.
Bạn Lâm Thúy Hằng (lớp 10A1, trường THPT T.D, HN) tủm tỉm nói, chắc chắn thầy giáo mà đẹp trai ưa nhìn sẽ thích học hơn các thầy giáo không đẹp trai. Một phần vì học còn một phần để ngắm…
Bạn Bùi Thị N (sinh năm 1990), sinh viên một trường Cao đẳng kế toán, HN cho biết, nếu có môn học mới câu đầu tiên của các bạn trong lớp là cô giáo hay thầy giáo dạy? Nếu là cô giáo thì cô có xinh không còn nếu là thầy thì thầy có đẹp trai không, chứ không phải là môn học tiếp theo là gì, giáo viên dạy thế nào…?
H nói nếu thầy cô giáo mà đẹp trai hay cô giáo xinh thì hầu như cả lớp không vắng mặt buổi nào. Tâm lý chung là đến lớp để được nhìn thầy, cô “đẹp”, còn học thì…. H bỏ lửng câu trả lời của mình.
Theo chị Huyền - chuyên gia tâm lý, Trung tâm Nghiên cứu Tâm lí học (Viện Nghiên cứu Sư phạm, trường Đại học Sư phạm Hà Nội) nhận định, đó là những biểu hiện tâm lý bất thường. Hiện tượng đó còn gọi là “mất tập trung – giảm chú ý” (tức là không tập trung vào nhiều việc nhưng lại quá tập trung vào một việc).
Hiện tượng những học sinh nam hay thích ngắm nhìn các cô giáo xinh, còn các bạn nữ thì thích nhìn thầy giáo đẹp trai đang ngày càng xuất hiện nhiều không chỉ ở các trường PTTH, mà ngay cả THCS, thậm chí là tiểu học hay mầm non. Tuy nhiên, tùy từng lứa tuổi, từng trường hợp mà học có những nhận định, tư duy và lối nghĩ khác nhau.
Chuyên gia tâm lý Huyền phân tích, sở dĩ có hiện tượng như vậy là do tâm sinh lý trong lứa tuổi THCS hoặc THPT đã bắt đầu phát triển và dần hoàn thiện. Lúc này các bạn thích tập làm người lớn, thích ngắm nhìn người khác giới chính vì vậy nếu có hiện tượng học sinh nam mê mẩn cô giáo xinh, hoặc học sinh nữ mải mê nhìn thấy giáo đẹp trai cũng là chuyện bình thường. Nhưng cái nhìn đó, tình cảm yêu mến đó không chỉ là tình cảm đơn giản mà nó là thứ tình cảm đặc biệt.
Chính vì thế nhiều học sinh sẽ cảm thấy thích học môn đó hơn, thích đến lớp nhiều hơn.

Theo Công Duy (Phunutoday)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm