Cha bế con liệt hai chân đi thi ĐH

Do con là Nguyễn Văn Tình bị liệt từ nhỏ bởi di chứng chất độc da cam, ông Nguyễn Anh Quang ở Bình Dương phải tự tay bế con đi thi.

Cha bế con liệt hai chân đi thi ĐH ảnh 1
Ông Nguyễn Anh Quang và con trai Nguyễn Văn Tình
sau buổi thi môn Toán

Trong khi con thi, ông Quang tranh thủ hỏi thăm sinh viên tình nguyện về trung tâm hỗ trợ việc làm người tàn tật. Ngay khi trống báo hiệu kết thúc buổi thi vang lên, ông vội vã đi bộ lên lầu 2 để bế con xuống. Chiếc xe máy luôn được ông dựng sẵn dưới chân cầu thang để tiện chở con về. Cuối buổi thi môn Toán, trên đường về chỗ trọ, chẳng may hai cha con bị một thanh niên chạy ẩu đụng phải. Tình văng khỏi xe và ngã xuống đường. Buổi chiều thi môn Lý, em gắng gượng đến trường với vết thương lớn trên gò má và cánh tay. Ông Quang cho biết Tình đã lớn lên từ đôi bàn tay ông và tấm lưng của mẹ. Từ nhỏ đến lớn, kể cả khi Tình đi tắm hay vệ sinh, hai vợ chồng đều thay nhau bế hoặc cõng con. 5 năm học tiểu học của Tình là 5 năm trời hai vợ chồng đạp xe đưa đón con đến trường. Khi Tình lên cấp 2, nhà cách trường hơn 7km, gia đình đành mượn tiền anh em, hàng xóm mua xe máy để cố gắng đều đặn cho con đến trường.
Cha bế con liệt hai chân đi thi ĐH ảnh 2
Trên chiếc xe máy này, cha đã đưa Tình đến trường bất kể nắng mưa
Ba năm Tình học cấp 3, khi gia đình đã chuyển từ Hà Tĩnh vào sống ở Bình Dương, chiếc xe máy cũ ở quê vẫn theo ông Quang đưa đón con đến trường. Ông Quang tâm sự: “Cả nhà ai cũng làm nông nhưng khổ nỗi Tình không thể làm nghề này nên chúng tôi ráng cho cháu học hết lớp 12 mới mong có công ăn việc làm”. Cũng vì thế, khi hay tin con chọn thi vào Trường ĐH Công nghệ Thông tin TPHCM, ông Quang đã không ngại khó khăn để tiếp tục đưa đón con đến tận phòng thi. Với ông Quang, dù biết cánh cửa vào ĐH của Tình trước mắt là rất khó khăn nhưng ông vẫn mong muốn con trai được thử sức để thỏa ước mơ cùng bạn bè trang lứa .
Theo M.Quyên ( NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm