Cảnh sát Bắc Kinh huấn luyện học sinh xịt hơi cay

Theo ông Vương Huy, Phó cảnh sát trưởng khu Tây Thành, Bắc Kinh, cảnh sát sẽ huấn luyện cho các em cách xịt hơi cay vào mặt những tên sát thủ khiến chúng không thể mở mắt. Găng tay phòng hộ chuyên dụng sẽ giúp cánh tay các em được bảo vệ, nhân lúc sát thủ đang tối tăm mặt mũi có thể giằng lấy hung khí mà không bị sát thương.

Cảnh sát Bắc Kinh huấn luyện học sinh xịt hơi cay ảnh 1

Cảnh sát thử găng tay bảo hộ chuyên dụng

Một nhân viên cảnh sát khác đeo găng tay bảo hộ đặc chủng và để người ta thử chém mấy lần nhưng găng tay này hoàn toàn không hề đứt, rách.

Trước mắt số lượng bình xịt hơi cay và găng tay chuyên dụng này sẽ giao cho hiệu trưởng các trường và lực lượng bảo vệ, an ninh phụ trách bảo quản.

Ngoài ra, hiện nay khu Tây Thành có 52 trường học đã được lắp đặt 74 chiếc camera theo dõi 24/24. Tới đây, những camera này sẽ được đấu nối trực tiếp với bộ phận trực ban theo dõi của cảnh sát.

Cảnh sát Bắc Kinh huấn luyện học sinh xịt hơi cay ảnh 2

Cơ quan công an khu Tây Thành cũng quyết định cử một cán bộ phụ trách một trường và có mặt tại điểm đó trong giờ học để bảo đảm an ninh cho các em.

Ngoài ra, cảnh sát Bắc Kinh còn cung cấp cho các trường học một công cụ trấn áp tội phạm rất giản đơn nhưng lại hữu dụng, đó là những chiếc gậy chuyên dụng.

Cảnh sát Bắc Kinh huấn luyện học sinh xịt hơi cay ảnh 3

Bảo vệ, giáo viên và thậm chí ngay cả các em học sinh cũng có thể khống chế được những tên tội phạm nguy hiểm khi được hướng dẫn cách sử dụng các công cụ hỗ trợ như thế này

Loại công cụ này được làm từ sắt hoặc inox đảm bảo độ chắc chắn, cán dài chừng 2m một đầu uốn hình bán khuyên vừa khuôn thân người bình thường.

Trong trường hợp đối tượng có vũ khí liều lĩnh tấn công, những chiếc gậy này sẽ được dùng để khống chế, ngăn chặn và giảm sức uy hiếp, dồn đối tượng vào góc, tước vũ khí và bắt chúng lại.

Theo Hồng Vũ (VTC News/THX)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm