Cần thay đổi nền giáo dục đang chạy theo thi cử

Đây không phải suy nghĩ riêng của tôi mà là xu hướng chung của giáo dục quốc tế” - GS Ngô Bảo Châu, Viện trưởng Viện Toán học cao cấp Việt Nam, đã chia sẻ như vậy trong buổi tọa đàm “Một số góc nhìn về giáo dục” tổ chức tại Phú Yên ngày 19-8.

GS Ngô Bảo Châu trò chuyện với học sinh Trường Duy Tân. Ảnh: TẤN LỘC

GS Ngô Bảo Châu cho biết ông có nhiều băn khoăn sau khi nghiên cứu dự thảo đổi mới chương trình giáo dục phổ thông tổng thể do Bộ GD&ĐT đưa ra gần đây. TheoGS Ngô Bảo Châu, một nền giáo dục tiên tiến không nên ôm đồm, nặng nề mà phải hướng vào chiều sâu và đó cũng chính là điều còn thiếu của giáo dục Việt Nam hiện nay. “Tôi nghĩ mục đích tối thượng của giáo dục là phát triển, hoàn thiện cá nhân mỗi con người, để làm sao con người đó sống hạnh phúc, sống có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, GS Ngô Bảo Châu đã ra mắt “Vườn ươm tài năng” chi nhánh Phú Yên do GS tổ chức, đặt tại Trường Duy Tân (TP Tuy Hòa, Phú Yên). Mô hình này gồm các câu lạc bộ, nhóm nhỏ, chủ yếu hoạt động ngoại khóa nhằm tìm kiếm, phát hiện tài năng trên các lĩnh vực. Những mầm tài năng này sẽ được các giáo sư, nhà giáo nổi tiếng ở Hà Nội, TP.HCM bồi dưỡng kỹ năng để các em có điều kiện phát triển.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm