Cần 100 tỷ đồng để xây dựng trường cao đẳng mới

Ngoài ra, trường phải có vốn điều lệ hợp pháp dùng để xây dựng trường, không ít hơn 100 tỷ đồng đối với xây dựng trường mới, không ít hơn 50 tỷ đồng đối với trường hợp thành lập trên cơ sở nâng cấp từ các cơ sở giáo dục khác, không kể giá trị đất đai.

Bộ GD-ĐT tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ dự án thành lập trường CĐ. Trong vòng 10 ngày làm việc, nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Bộ sẽ thông báo để chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ. Trong vòng 60 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Bộ tổ chức thẩm định hồ sơ dự án. Bộ trưởng ra quyết định thành lập trường nếu hồ sơ dự án bảo đảm các điều kiện hoặc thông báo bằng văn bản kết quả thẩm định trong trường hợp không đủ điều kiện thành lập trường.

Trường CĐ bị giải thể trong các trường hợp: Sau 3 năm kể từ ngày quyết định thành lập có hiệu lực, trường không chuẩn bị đủ các điều kiện cho phép hoạt động đào tạo; mục tiêu và nội dung hoạt động của trường CĐ không còn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và địa phương.

Điều kiện cho phép hoạt động và mở ngành đào tạo, quy định yêu cầu các trường phải códiện tích nhà đã xây dựng đưa vào sử dụng đạt bình quân tối thiểu là 9m2/sinh viên, trong đó diện tích học tập tối thiểu là 6m2/sinh viên, diện tích nhà ở và sinh hoạt của sinh viên tối thiểu là 3m2/sinh viên; có đủ phòng làm việc cho giảng viên, cán bộ của trường với diện tích tối thiểu là 8m2/người.

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên cơ hữu đủ năng lực xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo, đảm bảo tỷ lệ không quá 25 sinh viên/giảng viên mỗi khối kiến thức của tất cả các ngành đào tạo, giảng dạy ít nhất 70% khối lượng của chương trình đào tạo, trong đó có ít nhất 4 thạc sĩ hoặc tiến sĩ đúng ngành đào tạo.

Theo Hồng Hạnh ( DT)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm