Cấm mang vào phòng thi thiết bị có thể dùng để gian lận

“Hiện tại thiết bị công nghệ cao rất đa dạng nên Bộ không thể thống kê hết được, do đó chỉ quy định những cái gì chung. Vì vậy, trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2012 vừa ban hành chỉ nêu không được mang vào phòng thi thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi. Để làm rõ điều này, Bộ đã có công điện gửi chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh các trường ĐH-CĐ”.

Công điện yêu cầu chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh phải căn cứ vào quy định tại điểm d khoản 3 Điều 25 của quy chế (sửa đổi) để quyết định đình chỉ thi đối với các thí sinh mang vào phòng thi tài liệu, vật dụng trái phép. Trong đó, những thiết bị chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi: máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh... có chức năng nghe được âm thanh hay xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ thì không được mang vào phòng thi. Trong quá trình chấm thi, những thiết bị không có chức năng này nhưng được dùng để ghi lại thông tin nhằm gian lận trong quá trình chấm thi cũng không được mang vào.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý trong các buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi phải phổ biến rõ ràng các quy định của quy chế cho TS và nhắc nhở TS những vật dụng được phép mang vào phòng thi được quy định tại điểm c khoản 3 Điều 25 của quy chế Bộ yêu cầu. Chủ tịch các hội đồng tuyển sinh phải có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi tung tin thất thiệt, dùng công nghệ cao đưa đề thi ra ngoài và bài giải từ ngoài vào trong phòng thi. Đồng thời, Bộ GD&ĐT khuyến khích TS, những người tham gia công tác tuyển sinh, quần chúng nhân dân phát hiện và tố giác những hành vi vi phạm quy chế tuyển sinh; kịp thời phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, xử lý tiêu cực trong tất cả các khâu của kỳ thi.

QUỐC DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm