Cà Mau: Buộc thôi học 10 ngày hai nữ sinh đánh nhau

Các học sinh liên quan đều học Trường THCS Sông Đốc 1, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau.

Tại cuộc họp báo, ông Phạm Văn Khởi, Hiệu trưởng Trường THCS Sông Đốc 1, cho biết đã ra quyết định buộc thôi học 10 ngày đối với cả hai nữ sinh đánh nhau và kỷ luật cảnh cáo học sinh quay phim tung lên mạng xã hội. Một số học sinh tham gia cổ vũ đang bị xem xét hình thức kỷ luật.

Cuối tháng 3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một clip quay cảnh hai nữ sinh đánh nhau dài khoảng 10 phút. Xung quanh là một nhóm học sinh cổ vũ. Cơ quan chức năng nhanh chóng xác định vụ đánh nhau diễn ra trên cầu Rạch Ruộng thuộc thị trấn Sông Đốc. Hai nữ sinh đánh nhau là TNH (lớp 6A2) và NTCP (lớp 6A4). Học sinh quay clip tung lên mạng là NTH, học lớp 8 cùng trường.

Trong giờ học thể dục chiều 25-3, H. và P. đã có mâu thuẫn dẫn tới thách thức đánh nhau. Tan học, khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, hai nữ sinh đã đánh nhau quyết liệt trên cầu Rạch Ruộng trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè. Riêng nam sinh lớp 8 quay phim giải thích chỉ chia sẻ đoạn clip này với một người bạn nhưng không ngờ bị phát tán.

Có mặt tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, phê bình ban giám hiệu Trường THCS Sông Đốc 1 vì đã xử lý chậm trễ sự vụ. Ông Luân yêu cầu các trường trong tỉnh phải lưu ý kết hợp với phụ huynh giáo dục học sinh tốt hơn nhằm tránh để xảy ra tình trạng tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.