Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân: 'Tôi còn nợ các nhà khoa học'

Bộ trưởng chia sẻ: “Hai vấn đề lớn tôi phải trả nợ cho dù tôi chỉ làm lãnh đạo Bộ KH&CN một thời gian ngắn, nợ thứ nhất là cơ chế tài chính cho KH&CN, nợ thứ hai là chế độ đãi ngộ và trọng dụng cán bộ KH&CN”.

 Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân là diễn giả khách mời tham gia lễ khai khóa ĐH Quốc gia TP.HCM 2015 

Nhấn mạnh thành tựu KH&CN Việt Nam đạt được trong thời gian qua - đứng thứ ba trong ASEAN về đổi mới sáng tạo KH&CN - bộ trưởng Quân không quên dẫn ra hàng loạt mặt yếu kém còn tồn tại như đầu tư cơ sở vật chất còn nghèo nàn, thiếu phòng thí nghiệm hiện đại, thiếu viện nghiên cứu trong trường ĐH; thiếu đội ngũ nhân lực trình độ cao; số lượng sản phẩm KH&CN  khiêm tốn so với khu vực và thế giới.

Khắc phục những yếu kém trên, bộ trưởng nhấn mạnh: “Đây là nhiệm vụ nặng nề đối với những người làm khoa học nhưng nếu chúng ta tiếp tục đổi mới, được sự quan tâm của Nhà nước và xã hội, được đầu tư đúng mức thì tôi tin là chúng ta sẽ vượt qua được. Điều đó phụ thuộc vào chúng ta, phụ thuộc vào những nhà khoa học trẻ hiện giờ đang là sinh viên của ĐH Quốc gia TP.HCM”.

 Quang cảnh lễ khai khóa ĐH Quốc gia TP.HCM 2015.

 PGS-TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, đánh trống khai khóa ĐH Quốc gia TP.HCM 2015.

Buổi lễ khai khóa 2015 là hoạt động truyền thống của ĐH Quốc gia TP.HCM với sự tham dự của hàng ngàn sinh viên. Tiết mục mở màn buổi lễ khai khóa long trọng do Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM biểu diễn. Lễ khai khóa nhằm mở đầu cho một chặng đường giảng dạy, học tập mới của thầy và trò ĐH Quốc gia TP.HCM với nhiều quyết tâm và nhiệm vụ mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm