Bộ GD - ĐT tuyển gần 300 ứng viên du học bằng ngân sách nhà nước

Số lượng tuyển năm 2015 là 298 người, trong đó trình độ đại học là 43 người, thạc sỹ là 253 người. Ứng viên trúng tuyển sẽ được cử đi học ở nhiều nước khác nhau.

Đối tượng tuyển với trình độ đại học là học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn cử dự thi và đoạt từ giải ba trở lên tại các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cử dự thi và đoạt giải nhất, nhì, ba các kỳ thi quốc tế thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và thể dục thể thao.
Ứng viên phải có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế của ngoại ngữ sẽ sử dụng trong quá trình học tập tương đương trình độ B1 trở lên theo khung tham chiếu châu Âu, do một cơ quan khảo thí quốc tế có thẩm quyền cấp trong thời giạn hai năm tính đến thời điểm dự tuyển.
Các nước sẽ cử ứng viên đi học bậc đại học gồm Anh (5 người), Canada (3 người), Australia (3 người), Hoa Kỳ (5 người), Nga (4 người), Trung Quốc (4 người), Pháp (5 người), Đức (6 người), Nhật Bản (3 người), các nước khác (5 người).
Ứng viên trúng tuyển sẽ được gửi đi học các nhóm ngành học sinh đã đoạt giải Olympic quốc tế, đoạt giải quốc tế trong lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật, thể dục-thể thao.
Với trình độ thạc sỹ có hai nhóm đối tượng dự tuyển. Thứ nhất là giảng viên cơ hữu đang công tác tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, có ít nhất hai năm công tác liên tục tại nơi cử đi học. Thứ hai là cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ, các bộ, ngành và cơ quan nhà nước.
Ứng viên phải dưới 35 tuổi tính đến ngày 25/4 và có trình độ ngoại ngữ sẽ sử dụng trong quá trình học tập tương đương trình độ B2 theo khung tham chiếu châu Âu.
Tổng chỉ tiêu trình độ thạc sĩ là 253 người gồm: Anh (27 người), Canada (15 người), Đức (30 người), Hoa Kỳ (27 người), Australia(27 người), New Zealand (15 người), Nhật Bản (27 người), Pháp (27 người người), Hà Lan (15 người), Hàn Quốc (10 người), Liên bang Nga (5 người), Trung Quốc (15 người, gồm cả Đài Loan và Hồng Kong) và một số nước khác (13 người).
Bậc thạc sỹ ưu tiên tuyển sinh và đào tạo theo ngành, nhóm ngành trong nước chưa có khả năng đào tạo hoặc chưa đủ điều kiện đảm bảo đào tạo chất lượng và theo thực tế nhu cầu cần ưu tiên đào tạo.
Cụ thể, các ngành đào tạo gồm các ngành công nghệ ưu tiên (công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ chế tạo máy và tự động hóa, công nghệ môi trường); các ngành khoa học và công nghệ lĩnh vực năng lượng nguyên tử; các ngành khoa học cơ bản; các ngành khoa học kỹ thuật; các ngành khoa học y dược; các ngành khoa học nông, lâm, ngư; các ngành khoa học hành chính công; các ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Ứng viên nộp hồ sơ trước ngày 31/5.

Thông tin chi tiết có thể tham khảo thêm tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.