Bàng hoàng clip nữ sinh đánh bạn dã man bằng ghế

Đoạn clip dài khoảng 1 phút 30 giây, được quay ngoài giờ học. Bắt đầu là những tiếng cãi vã lớn tiếng rồi ba nữ sinh áp sát một nữ sinh khác, dùng tay đấm liên tiếp vào đầu, mặt nạn nhân.

Điều khiến người ta kinh hoàng là các nữ sinh này sau đó đã được một nam sinh “tiếp tế” một chồng ghế nhựa, và cả nhóm cùng xông vào, dùng vũ khí này phang tới tấp vào người, vào đầu bạn nữ. Từ góc quay clip, có thể thấy nhóm học sinh trên người thì đánh ở cự ly gần, người thì đứng từ xa, dùng hết sức ném thẳng ghế vào đầu bạn nữ với vẻ khoái trá. 

Gây sốc ở cuối clip, một nam sinh dùng những chiếc ghế xếp thành chồng lớn, đứng trên bàn giáng thẳng xuống đầu bạn nữ. Có rất nhiều học sinh khác đứng xung quanh và ngoài cửa sổ chứng kiến cuộc đánh hội đồng nhưng không có hành động can thiệp nào.

Nạn nhân nữ hoàn toàn mất khả năng chống cự, chỉ biết nép sát lưng vào tường, hai tay ôm mặt, khóc nức nở. Sau khi trải qua cuộc đánh hội đồng đầy "hung bạo", nữ sinh này đã bị rơi vào tình trạng hoảng loạn, khủng hoảng tinh thần

Cảnh cắt ra từ clip 

Đoạn clip được đưa lên đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Qua tìm hiểu, vụ việc trên xảy ra tại một lớp học của trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Đến lúc này, các cư dân mạng đã tìm ra địa chỉ Facebook của những học sinh đánh bạn và cả người quay clip.

Trả lời với báo chí, ông Phan Thanh Nguyên, Hiệu trưởng Nhà trường xác nhận có xảy ra việc hành hung trên tại trường. Theo ông Nguyên, vụ việc diễn ra vào giờ chơi ngày 13-1-2015 tại lớp 7/5. Không có ai biết về việc này cho đến khi đoạn clip trên được phát tán trên mạng.

Nhà trường đã cho mời phụ huynh học sinh có mặt trong clip và tất cả học sinh lớp 7/5 lên làm việc vào ngày 9-3. Qua đối chiếu lời kể, sự việc được tường trình như sau: ngày 13-1, em D.T.V là lớp trưởng lớp 7/5 cho rằng em N.T.H.P không nghe lời của mình nên vào giờ ra chơi, V. đã kêu các bạn trong lớp đánh P và em N.T.D lớp 7/4 quay phim lại. 

Vì bị nhóm bạn này hăm dọa nên dù bị đánh đau, P. cũng không dám kể lại sự việc với thầy cô và gia đình. Khi người nhà phát hiện các vết thương và gặng hỏi, P. chỉ nói mình bị ngã cầu thang.

 Nữ sinh không ngại trèo lên bàn để đánh bạn học

Các học sinh tham gia vụ đánh bạn “rùng rợn” trên đều có học lực khá giỏi. Theo Thầy Hiệu trưởng, trong quá trình tìm hiểu sự việc để có hướng xử lý, quan điểm nhà trường là không tạo áp lực, gây ảnh hưởng tâm lý đến việc học của học sinh.

Về phía gia đình nữ sinh bị đánh, cha của em là ông N.P.T bày tỏ mong muốn nhà trường và cơ quan chức năng giải quyết và xử lý công bằng, tránh làm mất uy tín nhà trường.

Trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) nơi xảy ra vụ đánh hội đồng bạn học bằng ghế gây phẫn nộ

Trong khi tình trạng bạo lực học đường đang ngày một leo thang, điều đáng lo ngại nhất chính là sự “không hay không biết” của nhà trường và gia đình. Vụ việc dùng ghế đánh hội đồng bạn học xảy ra ngay trong lớp học của trường Lý Tự Trọng, rất ồn ào và đông người chứng kiến nhưng không một giáo viên nào hay biết để can thiệp, bảo vệ các em là điều rất lạ và khó chấp nhận. 

Từ vụ việc này, thiết nghĩ ít nhất là trong khuôn viên quản lý của mình, mỗi trường học cần đầu tư phương tiện, con người để thực hiện các biện pháp hữu hiệu hơn, đảm bảo an toàn tối thiểu cho học sinh ở nơi mà các em sẽ học tập, vui chơi mỗi ngày trong khoảng thời gian không phải là ngắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm