Bằng điểm sàn được quyền xét tuyển

Để đủ điều kiện và tham gia xét tuyển NV2, thí sinh cần lưu ý điểm sàn ĐH đối với học sinh phổ thông ở khu vực 3 khối A và D: 13 điểm, khối B và C: 14 điểm. Điểm sàn đối với các khu vực kế tiếp giảm 0,5 điểm, đối với các đối tượng kế tiếp giảm 1 điểm. Điểm sàn các khối tương ứng của hệ CĐ thấp hơn hệ ĐH là 3 điểm. Hồ sơ xét tuyển NV2 nộp về trường từ ngày 25-8 đến 10-9; NV3 từ ngày 15-9 đến 30-9.

. Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM xét tuyển những ngành gì? Trường này đào tạo như thế nào, có liên kết đào tạo với trường quốc tế không?(Nhật Vy, Bình Thuận)

+ Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM (UEF - University of Economics & Finance): Đây là trường ĐH tư thục theo khuynh hướng đào tạo chất lượng cao. Hiện UEF xét tuyển (hai khối A và D1) và đào tạo các ngành: quản trị kinh doanh, tài chính-ngân hàng, kế toán-kiểm toán, công nghệ thông tin và một số ngành khác trong chương trình hợp tác với Hoa Kỳ. Chương trình đào tạo trong nước được thiết kế liên thông với các trường ĐH đã được kiểm định chất lượng quốc tế, đồng thời có sự điều chỉnh phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Bên cạnh đó, UEF còn có chương trình liên kết với các trường ĐH lớn của Hoa Kỳ theo phương thức (2+2), thí sinh học hai năm tại UEF và hai năm học tại Hoa Kỳ. Trường UEF đang thực hiện những gì tốt nhất để sinh viên có việc làm, làm việc hiệu quả và làm đúng với ngành nghề đào tạo sau khi tốt nghiệp. Liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh: (08) 3827.2788. Địa chỉ: 214 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM.

. Điểm thi ĐH khối D1 của em được 14 điểm và khối A được 13,5 điểm. Em muốn biết về chỉ tiêu xét NV2 của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, đăng ký NV2 vào trường được không? (nhóm ngành khối kinh tế-tài chính). Nếu không, với số điểm trên em có thể đăng ký vào nhóm ngành nào của trường? (Tuyết Nhung)

+ Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Với kết quả trên, nếu em đăng ký NV2 ĐH thì có thể đăng ký ngành công nghệ may, công nghệ phân tích, công nghệ sinh học. Còn nếu muốn học khối ngành kinh tế thì em nên đăng ký NV2 hệ ĐH.

. Trường ĐH Hồng Bàng có hệ CĐ không, học bao lâu, có được học liên thông lên ĐH không? (Minh Thu, TP.HCM)

+ Trường ĐH Hồng Bàng: Hiện trường có đào tạo hệ CĐ, tốt nghiệp được dự thi liên thông lên bậc ĐH (học 1,5 năm). Các ngành kinh tế (tuyển khối A, D), gồm: tài chính-ngân hàng quốc tế, kế toán-kiểm toán, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị du lịch quốc tế, ngoại thương (kinh tế đối ngoại). Các ngành khoa học xã hội nhân văn (tuyển khối C, D), gồm: quản lý đô thị, ngữ văn truyền thông đại chúng, hướng dẫn du lịch, VN học. Các ngành kỹ thuật (tuyển khối A), gồm: kỹ thuật dân dụng, công nghiệp, xây dựng cầu đường, công nghệ thông tin; điện tử viễn thông, cơ khí ôtô.

+ Trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định: Xét tuyển NV2, NV3 các ngành bậc ĐH: kỹ thuật phần mềm, mạng máy tính truyền thông, hệ thống thông tin, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kế toán (các ngành này tuyển các khối A, B, D), riêng ngành tiếng Anh tuyển khối D. Năm nay trường cũng có tuyển thêm bốn ngành mới: điện tử viễn thông, tài chính chứng khoán, quản trị kinh doanh du lịch (các ngành này đều tuyển các khối A, B, D) và ngành tiếng Anh thương mại du lịch (tuyển khối D). Hệ CĐ xét tuyển các khối A, B, D và các ngành: công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, kế toán. Hệ trung cấp xét tuyển các ngành: kế toán, hệ thống mạng máy tính, hệ thống văn phòng. Hệ trung cấp xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp và điểm học tập bậc THPT và bậc THCS.

. Em thi khối D được 14,4 điểm, em dự định nộp đơn xét tuyển vào NV2 của ĐH Long An nhưng không biết có dễ trúng tuyển hay không? Trường này đào tạo chất lượng như thế nào? (Thanh Nguyệt)

+ Trường ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An: Thí sinh đăng ký NV2 vào trường này thì cơ hội trúng tuyển có thể nói là nằm trong tầm tay. Điểm chuẩn NV2 có dao động tùy theo ngành và khối xét tuyển; một vài ngành có điểm chuẩn NV1, NV2 thường bằng điểm sàn. Ngoài ra, trường áp dụng quy chế Điều 33 ưu tiên cộng điểm theo mỗi khu vực và nhóm đối tượng ưu tiên liền kề cách nhau 1 đến 1,5 điểm. Trường này là một trong những trường ĐH tại VN đi tiên phong trong việc thực hiện ISO từ năm 2009 và trường vừa được Viện Tiêu chuẩn Anh (British Standards Institution - BSI) cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 vào ngày 26-2-2010 và vinh dự nhận Cúp vàng ISO lần thứ V, do Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Liên hiệp Các hội UNESCO VN trao tặng ngày 17-1-2010.

+ Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (cơ sở tại TP.HCM): Xét tuyển NV2 hệ ĐH (khối A) ngành điện-điện tử (xét tuyển từ 13,5 điểm trở lên); các ngành điện tử viễn thông, quản trị kinh doanh, kế toán (xét tuyển từ 14 điểm trở lên). Hệ ĐH có học phí 720.000 đồng/tháng. Hệ CĐ xét tuyển khối A từ 10 điểm trở lên các ngành: điện tử viễn thông, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin.

+ Trường ĐH KHXH và Nhân văn TP.HCM: Trường xét tuyển 500 chỉ tiêu (CT) NV2 các ngành: nhân học 15 điểm (50 CT); triết học 16 (khối C, 30), 16,5 (D1, 10); thư viện thông tin 15 (60); giáo dục 15 (60); lưu trữ học 15 (C), 15,5 (D1, 10); văn hóa học 15 (30); đô thị học 15 (30); song ngữ Nga-Anh 15 (40); ngữ văn Pháp 15 (40); ngữ văn Trung Quốc 15 (40); ngữ văn Đức 15 (40); ngữ văn Tây Ban Nha 15 (30).

X.CH tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm