49 thí sinh bị kỷ luật trong ngày thi đầu tiên

49 thí sinh bị kỷ luật trong ngày thi đầu tiên ảnh 1Các thí sinh đang làm bài thi. Ảnh: Huy Hà

Chiều cùng ngày, tại trụ sở Cơ quan đại diện Bộ giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM cũng đã tổ chức báo nhanh về ngày thi đầu tiên, kỳ thi THPT quốc gia 2015.
Theo đó, trong ngày thi đầu tiên cả nước có 49 thí sinh bị kỷ luật, trong đó, khiển trách 16 thí sinh, cảnh cáo hai thí sinh và 31 thí sinh bị đình chỉ thi.Trong ngày thi, không có cán bộ nào bị xử lý kỷ luật.
Đối với môn toán, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 959.703, số thí sinh đến dự thi là 947.018 em, đạt tỉ lệ 98,68%
Ở môn ngoại ngữ, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 742.958, số thí sinh dự thi là 737.723, đạt lệ 99,3%.
Theo thông tin từ các cụm thi, số thí sinh vắng mặt chủ yếu là thí sinh tự do và thí sinh được miễn thi.
GS.TS Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết: Khu vực phía Nam ngày thi thứ nhất tỉ lệ thí sinh dự thi cao chưa từng có từ trước đến nay (đạt 98-99%). Tại các hội đồng thi, không có thí sinh ảo. Tại các cùng khó khăn đạt 99-99,7% như: Trà Vinh, Gia Lai (99,6%), Đồng Tháp (99%, Tiền Giang (99,9%)...

Theo đại diện Bộ giáo dục và Đào tạo số lượng thí sinh bị đình chỉ tương đối nhiều. Đa số thí sinh bị đình chỉ là do mang điện thoại vào phòng thi. Đáng chú ý, tại điểm thi trường ĐH Dự Sài Gòn đã đình chỉ một thí sinh mang điện thoại ra chụp lại đề thi môn Toán. Tại điểm thi trường THPT Sư Nguyễn Ánh đình chỉ một thí sinh mang một thiết bị lưu trữ dữ liệu và nghi có thể là thiết bị thu phát thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm