180 triệu USD đầu tư trường đại học quốc tế công lập đầu tiên

Theo dự toán thiết kế ban đầu của phía CHLB Đức, tổng số vốn đầu tư cho Đại học Việt - Đức lên tới 300 triệu USD. Tuy nhiên, sau khi tính toán và hạn chế ở mức thấp nhất các hạng mục đề xuất, phía Việt Nam đưa ra con số vốn đầu tư cho dự án là 180 triệu USD (trong đó vốn vay ODA là 160 triệu USD), chưa bao gồm chi phí đền bù đất đai 50ha (khoảng 150 tỷ đồng). Số vốn để xây dựng trường là 150 triệu USD, 30 triệu USD còn lại là các chi phí khác (đã tính tới yếu tố trượt giá). Tất cả các hạng mục của dự án đều phải được đấu thầu rộng rãi, công khai theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Đại học Việt - Đức không chỉ là mô hình đại học kiểu mẫu được xây dựng hiện đại, xứng tầm trong nhóm các đại học xuất sắc đang được xây dựng ở Việt Nam mà còn là biểu tượng hợp tác hữu nghị giữa Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức.

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đại học Việt - Đức là trường đại học quốc tế công lập đầu tiên tại Việt Nam, cũng là dự án đầu tiên trong nhóm dự án xây dựng 4 trường đại học xuất sắc có đẳng cấp quốc tế. Hiện có 40 trường đại học của CHLB Đức tham gia vào dự án.

Theo HNM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm