TP.HCM: Phê duyệt danh mục thuốc mua tạm thời

Theo đó, UBND TP chấp thuận cho phép các bệnh viện (BV), các trung tâm không giường bệnh trực thuộc Sở Y tế, các BV và trung tâm y tế dự phòng trực thuộc UBND quận, huyện mua sắm trực tiếp theo kết quả trúng thầu năm 2013 của BV Chợ Rẫy, có tham khảo kết quả trúng thầu của một số BV trực thuộc tỉnh, thành phố và các BV khác thuộc bộ, ngành trung ương có kết quả đấu thầu thuốc năm 2013. Đồng thời phải rà soát với giá hướng dẫn thanh toán thuốc khám, chữa bệnh BHYT của BHXH Việt Nam.

Trong trường hợp thuốc cần mua không có trong các trường hợp trên hoặc nhà trúng thầu tại BV Chợ Rẫy không cung ứng đủ số lượng thuốc cần mua sắm thì đơn vị lập danh mục thuốc cần mua, trình giám đốc Sở Y tế xem xét, quyết định trên cơ sở có tham khảo ý kiến của BHXH TP. Ưu tiên chú trọng chọn thuốc Việt Nam sản xuất để thúc đẩy phát triển ngành dược trong nước theo đề án “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” của Bộ Y tế.

Tổng số thuốc mà UBND TP phê duyệt mua là 2.439 loại (trong đó hơn 2.100 thuốc generic, còn lại là thuốc biệt dược gốc), tổng giá trị hơn 3,4 ngàn tỉ đồng. Theo Phòng Quản lý Dược - Sở Y tế TP.HCM, đây là số lượng thuốc dự trù, trong khi các đơn vị mua thì có thể ít hoặc cao hơn. Về giá, các đơn vị phải tham khảo, nơi nào có giá thấp hơn BV Chợ Rẫy thì lựa chọn.

UBND TP yêu cầu số lượng, giá trị thuốc mua sắm đủ nhu cầu sử dụng đến 31-12-2013. Thời gian lựa chọn nhà thầu hoàn tất trong tháng 9 này. Hình thức hợp đồng áp dụng trọn gói. Nguồn vốn gồm vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác của đơn vị.

Theo UBND TP, đối với các cơ sở y tế ngoài công lập có ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT với BHXH TP thì áp dụng kết quả lựa chọn nhà thầu của một BV đa khoa tuyến tỉnh đã được duyệt để mua thuốc theo hình thức mua sắm trực tiếp.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm