TP Trà Vinh: Nhiều lãnh đạo bị kiểm điểm vì sai phạm trong xây dựng

Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Thanh Vân (nguyên phó chủ tịch UBND TP) và hai phó chủ tịch đương nhiệm là Nguyễn Công Tài, Diệp Văn Thạnh. Các vị trên đã để xảy ra sai phạm tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Trà Vinh (BQLDA), làm thiệt hại ngân sách hơn 2,4 tỉ đồng.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Trà Vinh cũng kiến nghị chủ tịch UBND TP Trà Vinh kiểm điểm, xử lý kỷ luật nhiều cá nhân khác gồm ông Dương Văn Miền (Giám đốc BQLDA), Phan Văn Việt (nguyên phó giám đốc BQLDA, hiện là quyền trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Trà Vinh), ông Đoàn Văn Việt, ông Châu Vĩnh Lộc (Phó Giám đốc BQLDA).

TP Trà Vinh: Nhiều lãnh đạo bị kiểm điểm vì sai phạm trong xây dựng ảnh 1

Công trình khu hành chính tập trung ở phường 2, TP Trà Vinh bị ngưng thi công vì nhà thầu không có năng lực. Ảnh: HÙNG ANH

Thanh tra phát hiện từ năm 2009 đến giữa tháng 12-2011, tổng nguồn thu của BQLDA hơn 3,3 tỉ đồng thì có hơn 1,4 tỉ đồng chi không đảm bảo nguyên tắc tài chính. BQLDA còn tham mưu cho TP Trà Vinh phê chuẩn tréo ngoe nhiều dự toán công trình: Có dự án đã phê duyệt từ năm 2009 nhưng đến năm 2010 lãnh đạo TP Trà Vinh vẫn “nhắm mắt” duyệt!

Ngoài ra, kiểm tra 23 hồ sơ trong tổng số 94 công trình có sự tham gia của BQLDA đã phát hiện 17 công trình có sai phạm trong thanh quyết toán gây thiệt hại với số tiền hơn 2,4 tỉ đồng. Trong đó có ba công trình bị ngưng thi công vô thời hạn do TP Trà Vinh và BQLDA chỉ định thầu không căn cứ trên năng lực, hồ sơ đề xuất của nhà thầu mà căn cứ vào việc giới thiệu xét chọn trước của lãnh đạo Thành ủy Trà Vinh và UBND TP Trà Vinh…

HÙNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm