Năm 2014, TP.HCM thi tuyển công chức online

Ông Tuấn cho biết thời gian qua, một số địa phương như Khánh Hòa, Hà Nội đã thí điểm thi tuyển công chức online. Riêng trường hợp của TP.HCM lẽ ra thực hiện trong năm 2013 nhưng để chuẩn bị chu đáo hơn nên TP quyết định sang năm mới thực hiện. “Việc thi tuyển đầu vào trên máy tính (online) bước đầu tạo lòng tin với người dân, khắc phục tình trạng thiên vị, nể nang... Ngay kỳ thi tuyển công chức của Bộ Nội vụ vừa qua, trong 600 thí sinh dự thi online chỉ 28 người được vào” - ông Nguyễn Xuân Bình, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ, cho biết.

Trả lời báo chí xung quanh con số thực hư cán bộ, công chức không làm được việc, Bộ Nội vụ cho biết Bộ đã gửi công văn yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện đánh giá cán bộ công chức theo Luật Cán bộ công chức. Cụ thể, các cơ quan không đánh giá cán bộ, công chức bằng việc lấy phiếu tập thể như trước đây mà chính người đứng đầu cơ quan sẽ đánh giá trực tiếp cán bộ, công chức của mình và người đứng đầu cấp trên sẽ đánh giá người đứng đầu cấp dưới.

Liên quan đến đề nghị tăng tuổi nghỉ hưu đối với lãnh đạo nữ cấp vụ trở lên, Bộ Nội vụ cho biết hoàn toàn ủng hộ việc này. Còn thắc mắc của báo chí về luật thành lập hội được đề cập lâu nhưng đến nay vẫn chưa ban hành, Bộ Nội vụ cho biết trong năm 2014 này, Bộ sẽ tiếp tục trình luật này lên Chính phủ để đưa vào chương trình luật, pháp lệnh.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm