Ý kiến của độc giả trước phiên xử Nguyễn Đức Nghĩa

Nên đưa ra xử bắn cho công chúng xem.

DUNG N.M. (dung...@...vn)

Đề nghị cơ quan pháp luật sớm đưa ra xét xử vụ án này để răn đe cho lớp thanh niên hư hỏng ngày nay.

NGUYEN THUONG (thuong.nguyen...@yahoo.com.vn)

Cho dù lý do gì, tay dám cầm dao giết người khác như thế thì quá ác độc, khác người rồi. Ở hiền thì gặp lành, gieo gió ắt gặp bão, đó là quy luật của tự nhiên. Tôi nghĩ nếu xã hội, gia đình, cũng như trong chúng ta đây không ai làm gì Nghĩa thì Nghĩa cũng sẽ phải nhận lại tất cả những gì Nghĩa đã làm cho người khác. Chắn chắn là như vậy. Vì thế ta không nên bàn nhiều về hình thức xử phạt hắn là như thế nào. Có chăng điều cần suy nghĩ là trách nhiệm của xã hội và gia đình trong việc giáo dục đạo đức đối với con em của chúng ta trong quan hệ nam nữ như thế nào để không thể xảy ra việc đau lòng như trên mới là điều quan trọng đáng để bàn cãi.

NGUYEN THUC TAN (dolan...@yahoo.com.vn)

Tội ác như vậy mà vẫn có người thương cảm được thì tôi cũng đành chịu. Nếu Nghĩa được sống liệu xã hội này có còn công bằng không? Xử bắn là nhẹ nhàng quá rồi.

VIET PRO (boyso...@yahoo.com)

Hãy trừng trị kẻ sát nhân có chủ ý để xã hội ta có một luật pháp bảo vệ người vô tội.

PHAM VAN VANG (...chaunoi@yahoo.com.vn)

Giết chết Nghĩa cũng là một cách, nhưng để cho Nghĩa sống cũng là một cách. Nếu Nghĩa muốn chết đó cũng có thể là một cách giải thoát cho con người tội lỗi này.

TROY (...Cuong@yahoo.com)

Yến vô tội mà, có tội chẳng qua là quá yêu một người đàn ông man rợ, dã man, không có tính người thôi. Mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho Yến bởi vì Yến là một cô gái yếu đuối. Đối diện với những chuyện mà không bao giờ Yến dám nghĩ đến thì không biết giải quyết thế nào là điều dễ hiểu. Nếu Yến là người từng trải, biết pháp luật thì không dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay.

TRAM (tram...@yahoo.com)

Bạn đọc tên Danh cho rằng giết người như vậy mà không dã man à? 

Bạn đọc (longtran...@yahoo.com)

Khổ thân thế. Thôi thì cố gắng khai thật để được hưởng sự khoan hồng.

DUNG (thedung...@gmail.com)

Tại sao lại có người biện minh là đã giết chết người rồi còn hành động cắt đầu sau cái chết đó là không phải dã man? Có người bảo chết rồi mới chặt đầu để che dấu tội ác thôi (?!). Thiết nghĩ hắn đã dám giết người yêu cũ thì chắc gì người yêu mới hắn không giết luôn để bịt miệng? Xin hãy xử một cách thích đáng.

NGUYEN TIEN THANH (thanhna...@yahoo.com)

Đúng là giết người tội khó thể nào tha thứ. Nhưng cũng phải cho người ta một cơ hội để làm lại cuộc đời. Tiền tài vật chất nhiều khi làm con người mù quáng trở thành một cái xác không hồn.

A LUAN (prettyboy...@yahoo.com)

Là con người chứ có phải "Bao Thanh Thiên" đâu mà không mắc sai lầm. Hãy cho Nghĩa một cơ hội được sống và học làm lại một kiếp người tốt hơn những gì anh đã gây ra.

NGUYEN KHANH VY (nguyenkhanhvy...@yahoo.com.vn)

Tôi thật sự bàng hoàng và căm phẫn với hành vi giết người dã man của Nghĩa. Mọi người bàn tán và lên án Nghĩa rất nhiều, hình như nhiều người đều mong Nghĩa nhận bản án cao nhất. Khi phán xét một người hoàn toàn xa lạ, chúng ta ít nghĩ đến người thân của họ. Hãy một lần đặt vào vị trí của họ, đừng vội lên án tử hình như vậy. Người chết cũng không thể sống lại. Hãy cho Nghĩa cơ hội sống và trăn trở với tội ác của mình nếu Nghĩa thật sự hối hận.

PHUONG MINH (phuongminh...@yahoo.com)

Tôi không thể chịu nổi khi đọc những dòng chữ xin tha thứ cho tên Nghĩa. Hắn không đáng sống, không đáng được tha thứ. Có thể trong một phút tức giận con người có thể gây ra những hành động xấu xa, nhưng tên Nghĩa đã có những chuẩn bị từ trước, như cắm xe của người yêu mới và dụ dỗ người yêu cũ đến để cướp tài sản. Đây thực sự là một tên đồ tể vô lương tâm nhất mà tôi được biết, hắn không có lương tri của con người, hắn ngàn lần không đáng được tha thứ. Cho hắn chết đi, chết càng sớm càng tốt.

NGUYEN THI CHANH (...phuongnguyen@gmail.com.vn)

Xin chia buồn và cảm thông với gia đình của em Linh. Xin để người đã khuất được an nghĩ vì Linh chết đã quá đau đớn rồi. Tên Nguyễn Đức Nghĩa phải bị khung hình phạt cao nhất, pháp luật cần phải loại trừ nhanh chóng tên "máu lạnh" này ra khỏi xã hội. Nên xử trực tiếp để mọi người thấy rõ tính nghiêm minh của pháp luật.

ĐOÀN THU TÂM (Cathytam...@yahoo.com.vn)

Để buộc tội Nghĩa giết người, cướp của thì bằng chứng duy nhất, xác thực nhất chỉ dựa vào lời khai của Nghĩa. Tôi nghĩ hành động của Nghĩa là bồng bột, dại dột, suy nghĩ chưa thấu đáo mà thôi, chứ không có toan tính hay âm mưu gì trong đó cả. Nếu một người hiểu biết có tính toán rõ ràng như mọi người nói thì tôi nghĩ cơ quan điều tra sẽ không bắt được hung thủ, ít nhất là không có bằng chứng kết tội anh ta.

Bạn đọc (...voli@yahoo.com)

Xử hắn chết còn chưa hết tội.

Q. THAM (tham...@yahoo.com.vn)

Mọi việc đều có lý do của nó. Rất mong cơ quan điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân thật sự đằng sau cái chết thương tâm của cô gái. Quay đầu lại là bờ, nhưng nếu hung thủ đã không còn con đường để quay lại thì chúng ta cũng nên rộng lòng một chút vì những người sinh ra hung thủ không bao giờ muốn mình có một đứa con mất hết nhân tính như vậy. Hãy thông cảm cho nỗi đau của cha mẹ hung thủ, nỗi đau có đứa con oan nghiệt.

ANH CHIEU (chieubao...@gmail.com)

Nghĩa là một tên "máu lạnh" mất hết nhân tính, phải loại bỏ ra khỏi xã hội. Thật bất hạnh cho bố mẹ tên sát nhân.

HUONG (caohuong...@yahoo.com)

Hãy cho cậu ta con đường sống. Giết thì dễ, nhưng hãy nghĩ đến bố và mẹ già của cậu ta - họ sẽ mất đứa con này, nỗi đau tột cùng cho bố mẹ cậu ta. Mọi người nên có cái nhìn nhân bản hơn về Nghĩa.

HIEU TU (tu...@yahoo.com)

Nhân đạo với kẻ ác là có tội với người lương thiện.

CANTONA_GOLD (huulocnguyen...@gmail.com)

Pháp luật nên thẳng tay trừng trị tên Nghĩa, loại bỏ hắn ra khỏi cộng đồng xã hội. Có chăng sự căm phẫn của dư luận sẽ được phần nào nguôi ngoai nếu hắn vẫn tồn tại trên trái đất? Cái điều duy nhất để mà trăn trở là sự xót xa, cảm thông sâu sắc cho đấng sinh thành ra tên Nghĩa khi họ đã quá hy vọng vào đứa con trai của mình và đã đặt tên cho hắn là Đức Nghĩa. 

LÊ HÙNG (le_hung...@yahoo.com.vn)

Hành động giết người, cướp của đã rõ. Tử hình là đúng người, đúng tội.

LE NAM (thega...@yahoo.com)

Giờ phút này mọi chuyện đã rõ ràng. Linh đã chết, tội lỗi của Nghĩa đã được làm sáng tỏ. Dù lý do nào, xét ở khía cạnh nào đi nữa thì việc giết người dã man như vậy là không thể chấp nhận được. Xét xử tên Nghĩa với mức án tử hình là nặng nhưng thực ra vẫn là quá nhẹ, bởi tội lỗi như vậy cho hắn chết thì coi như xong, chẳng còn gì để nói, mà hãy cho hắn một cái án chung thân, không được khoan hồng. Hãy để hắn tự hành hạ tinh thần, ám ảnh bởi tội ác hắn gây ra.

QUYNH PHUONG (thanhphuong...@yahoo.com)

Chưa thấy vụ án nào như vụ án này ở Việt Nam và chưa có thủ phạm nào như tên này. Theo tôi phải cho hắn một cái án từ 40 đến 55 năm tù giam không hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Gây ra tội ác tày trời như thế mà tử hình thì không đủ răn đe đối với người khác. Việt Nam có thể bổ sung khung hình phạt tù thật dài như vậy để răn đe đối với những tội ác không thể nào lấy cái chết bù đắp được.

PHUNG VAN TUAN (...hieulang@yahoo.com)

Người vô nhân tính. Pháp luật nên xử lý nghiêm minh.

LAN (teen_9x_a...@yahoo.com)

Tôi cũng rất phẫn nộ về vụ giết người quá dã man này. Tôi cũng đề nghị phải tử hình tên Nghĩa.

NGUYEN VAN MINH (minhqn...@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm