Xin đừng quá lên án cô bé nói dối bị bắt cóc

Cầu trời cho tất cả các bé gái bỏ nhà đi bụi đang lang thang ngoài xã hội đều suy nghĩ lại và quay trở về với gia đình. Nếu tất cả mọi người đều lên án, sự trở về có còn là một lối thoát?

NGUYỄN THỊ VIỆT HƯƠNG (Viethuong...@yahoo.com)

Trí óc non nớt của cô bé này không nghĩ là câu chuyện cô ta bịa ra lại gây ảnh hưởng lớn đến như thế. Có thể cô ta chỉ nghĩ là nói dối với cha mẹ rồi thì xong, không ngờ là cơ quan chức năng đã vào cuộc.

TRUNG (trung...@gmail.com)

Cô bé mới 17 tuổi mà nghĩ ra câu chuyện được như thế thật là kinh khủng. Lúc đầu đọc báo tôi thấy tội nghiệp cô bé, nhưng giờ thì thấy bức xúc vô cùng. Thiết nghĩ pháp luật nên trừng trị cô gái này.

NGUYEN TAN HAI (thienngan...@yahoo.com)

Tôi là một giáo viên, thường xuyên theo dõi tin này. Qua chuyện này ta hiểu hơn còn nhiều bậc cha mẹ chưa thấy hết trách nhiệm giáo dục con gái từ lúc nhỏ đồng thời thấy rõ nhà nước ta thật sự coi trọng giá trị con người.

PHAN VĂN TRÍ (phantri...@yahoo.com.vn)

Mới 17 tuổi mà dám lừa gia đình, lừa xã hội và đùa giỡn với pháp luật. Qua theo dõi diễn biến sự việc, tôi thấy cô bé là một đứa con quá hư hỏng. Đề nghị cho cô ta vào trại giáo dưỡng để giáo dục lại nhân cách con người.

KHANH LY (ketoan_bdh...@ymail.com)

Tôi cũng theo dõi vụ việc này. Tôi nghĩ cách đưa tin ban đầu cũng vô hình chung tạo áp lực về mặt xã hội cho sự nói dối kia.

ĐỖ VĂN TÍN (dovati...@yahoo.com)

Vụ việc một cô gái mới 17 tuổi đã có kịch bản đánh lừa dư luận và sự thiếu thẩm tra trong việc đưa tin của các báo đài cũng cần phải được xem xét lại. Bởi lẽ thông qua báo đài, một kịch bản giả dối đã gián tiếp lạm dụng lòng hảo tâm của bạn đọc, bởi lòng trắc ẩn, sự hảo tâm của bạn đọc đã đặt nhầm chỗ.

NGUYEN TUAN ANH (tuananh...@hcm.fpt.vn)

Tại sao một cô gái còn trẻ như vậy mà có thể bịa đặt chuyện như vậy? Lúc đầu khi đọc báo, tôi rất bức xúc, mong muốn tìm ra kẻ mà đã đẩy một cô gái 17 tuổi đến mức tàn tạ như vậy. Nhưng giờ trong tôi chỉ thấy sự khủng khiếp trước sự giả dối để được thương cảm của mọi người của cô gái đó. Không biết có sự giáo dục nào để cô ấy tốt hơn chăng?

THANH HANG (thanhhang...@yahoo.com)

Bản thân tôi ngay khi đọc báo lần đầu tiên về vụ này tôi đã buồn cười và không tin rồi. Mọi người lật lại chi tiết mà làm tôi thấy sai sự thật đến nực cười nhé: Cô gái bị hành hạ đến câm điếc và không biết mặt Tuấn và Hà vì mỗi lần giao tiếp bị bịt mắt? Trời ơi, người ta câm điếc mà bịt mắt thì giao tiếp bằng cách nào đây. Có phải mọi người đang giao tiếp với nạn nhân bằng bút không? Bịt mắt làm sao viết?

NGUYỄN THỊ SEN (nguyenthisen...@gmail.com)

Tôi cũng là người Bình Thuận. Tôi không biết phải nói sao. Hy vọng cô bé này biết hối lỗi, nhận sai và sửa sai, không có gì là muộn đâu...

KIEU TRANG (cheeuen...@gmail.com)

Cứ ngỡ là bắt cóc thiệt nên một số người dân thấy tội góp tiền cho cô bé. Đến khi mọi chuyện vỡ lẽ ai cũng tiếc hùi hụi. Đúng là lừa đảo mà.

HOAI THAM (kimchi_cici...@yahoo.com.vn)

Cô bé đó thật là điên rồ. Hết chỗ nói. Một điều đáng bàn ở đây là sự quản lý, giáo dục của cha mẹ cô bé. Rõ ràng gia đình cô gái đã có sự dung túng cho sai lầm của cô gái. Chính họ cũng là người đáng bị lên án.

TRẦN TUẤN DUY (...trantuanduy@yahoo.com)

Tôi thật sự rất buồn với một cô bé như Phương mà lại nói dối đến vậy, làm cho các ban ngành, công an mệt mỏi đến vậy. Đề nghị xử lý nghiêm đối với Phương.

NGUYEN MINH HOANG (hoanggiaphat...@yahoo.com)

Cần giáo dục lại nhân cách đạo đức của cô bé. Cô không những lừa dối mọi người mà còn đùa với pháp luật, gây phản cảm cho mọi người đã tận tình để giúp cô. Chắc hẳn cô không bình thường... 

NGUYỄN TẤN (visao_codon...@yahoo.com)

Theo tôi cần đưa cô bé này vào trại giáo dưỡng càng sớm càng tốt.

THANH (huynhbinh...@yahoo.com)

Pháp luật phải trị cô gái này. Đã có hành vi vi phạm như vậy thì không thể tha thứ được.

PHUONG MAI (dakhucbuon...@yahoo.com)

Thực ra cô bé Phương thật tội nghiệp. Cô ta là sản phẩm của xã hội "net". Cô trở về là quý rồi. Ai trong chúng ta khi có lầm lỗi đều nghĩ ra nói dối cả, vì đó là bản năng mà thôi. Chỉ có điều trong giai đoạn hiện nay đang có nhiều vụ bạo hành trẻ em một cách dã man nên vấn đề của cô bé Phương trở nên phức tạp khi phương tiện thông tin đại chúng quan trọng hóa vấn đề. Thiết nghĩ trường hợp này nên cho em Phương gặp bác sĩ tâm lý trước lúc thông tin rộng rãi.

THANH (nxthanh...@gmail.com)

Cần có biện pháp uốn nắn, sửa chữa, giáo dục một con người hơn là lên án họ, trừ khi nào họ quá đáng.

HOÀNG VŨ (hoangvu...@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm