Vướng quy hoạch nên không có nước sạch

Theo người dân, do điều kiện khó khăn nên một số hộ dân tự khoan giếng khai thác nước ngầm rồi bán cho những hộ dân khác với chất lượng nước không đảm bảo.

Người dân thắc mắc cùng chung một ấp nhưng một số hẻm kế bên đã được Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn lắp đặt đường ống và cung cấp nước sạch cho người dân sinh hoạt còn hai bên hẻm này thì không.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Phó Giám đốc Công ty Cấp nước Chợ Lớn, cho biết: Trước đây công ty cũng đã lập hồ sơ dự án để trình lên tổng công ty nhưng do vướng quy hoạch nên không thể thực hiện đầu tư mạng lưới đường ống nước. Vì khi đầu tư, nếu sau này dự án triển khai thì phải bỏ đi mạng lưới này, điều đó gây lãng phí.

Theo ông Hiệp, một số hẻm kế bên có nước sạch là do người dân những khu vực đó tự bỏ tiền ra đầu tư ống cái, phía công ty hỗ trợ việc lắp đặt đường ống vào nhà và đồng hồ cho người dân. Trong thời gian tới, nếu người dân tại hẻm C8, C9 đồng ý bỏ tiền ra lắp đường ống cái thì phía công ty sẽ hỗ trợ lắp đồng hồ và đường ống dẫn vào nhà.

MINH QUÝ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm