Vô cớ bị tranh chấp nhà

Năm 1989, ông Dương Đạt (217 Tân Thành, quận 5, TP.HCM) được người anh cho đứt căn nhà tại địa chỉ trên. Thủ tục tặng cho nhà này đã được hoàn tất theo đúng quy định.

Cuối tháng 10-2009, ông Đạt nộp hồ sơ đến phường để xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà theo mẫu mới. Đến cuối tháng 11-2009, phường đã trả lại hồ sơ với xác nhận “nhà có tranh chấp”. Ngạc nhiên vì không biết ai đã tranh chấp cũng như nội dung tranh chấp đúng sai, ông Đạt đã nhiều lần liên hệ với UBND phường để tìm hiểu nhưng nơi đây không giải thích rõ ràng.

“Không hiểu sao phường lại dễ dàng ghi nhận có sự tranh chấp để ngăn chặn việc cấp chủ quyền cho tôi khi trước giờ phường chưa hề mời tôi đến làm việc…” - ông Đạt than thở.

Vô cớ bị tranh chấp nhà ảnh 1

Căn nhà của ông Đạt đang được xét cấp chủ quyền. Ảnh: THÁI HIẾU

Giải thích việc này, bà Nguyễn Thị Kim Hà, Phó Chủ tịch UBND phường 15, quận 5, cho biết: “Trước khi phường nhận được hồ sơ của ông Đạt thì phường đã nhận được đơn tranh chấp của một người xưng là bà con của ông Đạt. Do chưa đủ cơ sở để xử lý nên phường có yêu cầu người này bổ sung thêm các chứng từ để nộp cho quận. Vì thế, việc đề xuất cấp chủ quyền cho ông Đạt phải tạm ngưng. Hiện phường đã xác nhận lại hồ sơ cho ông Đạt và chuyển lên quận cấp giấy hồng”.

Bà Nguyễn Thị Phấn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận 5, cho biết: “Đúng là quận có nhận được đơn yêu cầu ngăn chặn việc ông Đạt bán nhà. Về nguyên tắc, quận chỉ dừng việc đăng bộ khi có công văn ngăn chặn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền như tòa án, cơ quan điều tra, viện kiểm sát, cơ quan thi hành án các cấp, thanh tra nhà nước các cấp. Đến giờ quận vẫn chưa nhận được công văn ngăn chặn từ các cơ quan trên nên quận sẽ tiếp tục xem xét, cấp giấy chủ quyền cho ông Đạt”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm